Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung: Tập trung giải quyết tốt công tác tái định cư cho dân

Cập nhật: 27-03-2010 | 00:00:00

Sáng 26-3, UBND tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác đầu tư xây dựng cơ bản năm 2009 và một số giải pháp chủ yếu cần tập trung thực hiện trong năm 2010. Báo cáo tại hội nghị cho biết, tổng giá trị cấp phát trong năm 2009 là trên 2.595 tỷ đồng, đạt 105% so với nghị quyết HĐND tỉnh thông qua. Trong đó, giá trị cấp phát thanh toán khối lượng hoàn thành trên 2.228 tỷ đồng. Hội nghị đã đề ra nhiều giải pháp trọng tâm trong năm 2010 trên lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, trong đó tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, triển khai thực hiện ngay những công trình đủ điều kiện ghi vốn thực hiện năm 2010, không bố trí vốn cho các dự án chưa thực sự cấp thiết, chưa đủ điều kiện theo quy định. Bên cạnh đó, các ngành, các cấp đẩy mạnh công tác thẩm định và phê duyệt dự án, thiết kế cơ sở, kế hoạch đấu thầu... nhằm nhanh chóng triển khai thi công công trình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung chỉ đạo các ngành, các cấp phải phối hợp chặt chẽ với các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, giải quyết tái định cư cho dân nhằm bảo đảm tiến độ đầu tư. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các địa phương nâng cao chất lượng công tác tư vấn, tư vấn thiết kế lập dự án, thiết kế kỹ thuật, đấu thầu và tư vấn giám sát nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và bảo đảm chất lượng công trình.

TR.DŨNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên