Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam: “Bình Dương quan tâm tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp ổn định sản xuất… ”

Cập nhật: 15-08-2014 | 08:44:41

Sáng qua (14-8), tại Văn phòng Khu công nghiệp VSIP1 (TX.Thuận An), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM cùng 11 doanh nghiệp (DN) Đài Loan hoạt động tại Khu công nghiệp Sóng Thần 2 (TX.Dĩ An) bị thiệt hại trong sự cố hồi tháng 5 vừa qua.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam, cho rằng sau sự cố nói trên Bình Dương đã triển khai ngay các giải pháp nhằm giải quyết kịp thời và có hiệu quả các chính sách hỗ trợ DN nhằm tạo điều kiện để DN phục hồi sản xuất trong thời gian sớm nhất. Với những vấn đề vượt thẩm quyền như tăng thêm thời gian ưu đãi cho DN bị thiệt hại khi được cấp lại chứng nhận đầu tư mới, hỗ trợ cho DN thiệt hại không có bảo hiểm… tỉnh đã ghi nhận và kiến nghị lên cấp trên. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam, nhấn mạnh: “Bình Dương luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để DN ổn định sản xuất. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện rất cần sự phối hợp từ các chủ DN. Nếu DN gặp vướng mắc thì chủ DN cần trao đổi, phản ánh ngay đến UBND tỉnh, tránh tình trạng phản ánh qua trung gian, qua thông dịch thiếu trách nhiệm dẫn đến không hiểu rõ chủ trương hỗ trợ đúng đắn của Nhà nước mà tạo ra sự hiểu nhầm đáng tiếc…”.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Bách Tú, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM đánh giá cao sự hỗ trợ cho DN thiệt hại của chính quyền trong thời gian qua; đồng thời mong muốn các sở ngành, đặc biệt là Cục Thuế và Hải quan sẽ tiếp tục giúp DN hiểu rõ hơn về chính sách hỗ trợ, sớm khắc phục hậu quả để ổn định sản xuất.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên