Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng: Đến thăm và tặng quà cho bé Kim Ngân

Cập nhật: 18-09-2014 | 18:59:36

(BDO) Sáng 18-9, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng đã đến thăm và tặng quà cho bé Kim Ngân (4 tuổi), đang nằm điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng (trái) đang thăm hỏi cháu Ngân

Bé Ngân bị chính mẹ ruột tên Nguyễn Thị Thùy Trang, 26 tuổi, quê Vĩnh Long và bố dượng là Đỗ Trọng Minh, 27 tuổi, thường trú Đồng Nai ngược đãi hôm 12-9 tại một khu nhà trọ ở phường Bình An, TX.Dĩ An. Bà Hồng đã gửi lời cảm ơn đến tập thể bác sĩ bệnh viện đã tận tình điều trị cho cháu Ngân trong những ngày qua, cũng như những nhà hảo tâm đã quan tâm, chia sẻ đến hoàn cảnh cháu Ngân.

Sáng cùng ngày, bà Trương Thị Bích Hạnh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cũng đã đến thăm, tặng quà cho cháu Ngân tại bệnh viện. Bác sĩ Nguyễn Minh Khôi, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, tình trạng sức khỏe của cháu Ngân hiện đang tiến triễn rất tốt, ăn uống được và có thể xuất viện vào đầu tuần tới.

Anh Trần Văn Tố, ba của bé Ngân cho biết, tình trạng sức khỏe của cháu khá tốt. Đêm ngủ không còn nằm mơ, giật mình và nói nhảm như mấy hôm trước. Bé Ngân tỉnh táo, trả lời chính xác khi trò chuyện với những người đến thăm, chia sẻ với gia đình bé.

Anh Tố cho biết 2 ngày qua, ông bà ngoại của bé đã trở về Đồng Nai lo công việc. Hiện việc chăm sóc bé Ngân do anh Tố và người chị ruột của mình chăm lo. “Nếu đầu tuần bác sĩ cho cháu xuất viện, tôi sẽ đưa con về quê ở Sóc Trăng sống chung với ông bà nội. Sau đó, sẽ tuân thủ theo luật pháp việc ai sẽ được chăm sóc, nuôi dưỡng bé sau này”- Anh Tố tâm sự.

Chiều cùng ngày, trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thanh Trúc, Trưởng Phòng Bảo vệ Chăm sóc trẻ em Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh cho biết, Quỹ Bảo trợ trẻ em TX.Dĩ An đã mở một tài khoản số 5591201006690, chi ngánh Ngân hàng Agribank Dĩ An - Sóng Thần để các nhà hảo tâm tiện giúp đỡ bé Ngân.

Trưa ngày 17-9, phía ngân hàng đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương tiếp nhận số tiền mặt hơn 145 triệu đồng và 100 USD do các nhà hảo tâm đã gửi tặng bé để nộp vào tài khoản. Số tiền này sẽ được dành lo cho bé Ngân sau này.

Tính đến chiều 18-9, tổng số tiền các nhà hảo tâm gửi tặng cho bé Ngân lên đến hơn 170 triệu đồng và 100 USD.

QUẢNG ĐIỀN - CÔNG KHANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên