Phó Chủ tịch UBND Huỳnh Văn Nhị: “Tiếp tục củng cố hoạt động tại các trung tâm y tế để chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn…”

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị trong cuộc họp chiều ngày 8-8 về báo cáo tình hình hoạt động của Trung tâm Y tế  huyện, thị xã, thành phố (TTYT huyện) và tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trên địa bàn tỉnh thời gian qua, phương hướng thời gian tới của sở Y tế (ảnh).

 

Theo sở Y tế, sau 6 tháng thành lập, các TTYT huyện đã triển khai hoạt động từng bước ổn định, đồng bộ và đạt được một số kết quả: 7/7 TTYT huyện có cơ sở xây dựng kiên cố, trang bị cơ bản đáp ứng được yêu cầu thực hiện nhiệm vụ; hiện có 816 cán bộ công chức công tác tại trạm Y tế xã, phường, thị trấn, bình quân đạt 8,29 nhân viên/trạm y tế… Công tác y tế dự phòng, Dân số- Kế hoạch hóa gia đình, khám chữa bệnh cho người dân được quan tâm thực hiện tốt hơn. Về công tác ATVSTP, sở đã củng cố, kiện toàn bộ máy, tăng cường công tác liên ngành để đạt hiệu quả hơn.

Sau khi nghe báo cáo và kiến nghị của đại biểu dự họp, ông Huỳnh Văn Nhị đánh giá cao sự nỗ lực của các TTYT huyện; đồng thời cho biết, UBND tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về kinh phí, cơ sở vật chất, chuyên môn, củng cố nhân lực, hoạt động tại các TTYT huyện… nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn tốt hơn.

Q.NHƯ- H.THUẬN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên