Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng tiếp lãnh đạo tỉnh Brabant Wollon (vương quốc Bỉ)

Cập nhật: 25-04-2019 | 17:49:06

(BDO) Sáng 25-4, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đoàn lãnh đạo tỉnh Brabant Wollon và một số doanh nghiệp của vương quốc Bỉ do ông Gilles Mahieu, Tỉnh trưởng tỉnh Brabant Wallon làm trưởng đoàn.

Tại buổi tiếp, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh rất vui mừng được đón đoàn lãnh đạo tỉnh Brabant Wollon và một số doanh nghiệp vương quốc Bỉ đến thăm và làm việc tại tỉnh Bình Dương; đồng thời thông báo với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết về những định hướng phát triển của tỉnh, đó là nâng cao chất lượng tăng trưởng gắn với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xây dựng thành phố thông minh. Do đó Bình Dương đang đẩy mạnh huy động các nguồn lực từ trong và ngoài nước. Hiện nay, tỉnh có 4 dự án đầu tư từ các doanh nghiệp Bỉ với tổng số vốn đầu tư là 34 triệu đô la Mỹ. Ông hy vọng với khả năng mạnh về vốn, kinh nghiệm, các doanh nghiệp Bỉ sẽ đẩy mạnh hợp tác đầu tư vào Bình Dương trong thời gian tới. Chính quyền tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để đón chào các nhà đầu tư đến từ vương quốc Bỉ.

 Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn lãnh đạo tỉnh Brabant Wollon và doanh nghiệp của vương quốc Bỉ

Đáp lời Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Gilles Mahieu chia sẻ các thông tin cũng như thế mạnh của tỉnh Brabant Wollon, vương quốc Bỉ. Ông cho biết tỉnh Brabant Wollon là nơi tập trung rất nhiều trung tâm nghiên cứu và nhà nghiên cứu khoa học, đặc biệt phát triển mạnh về sản xuất dược phẩm, các sản phẩm công nghệ sinh học và công nghệ thông tin, là trọng điểm xuất khẩu, phát triển kinh tế của vương quốc Bỉ. Ông nhận thấy Bình Dương và Brabant Wollon có nhiều điểm tương đồng và mong muốn hai tỉnh sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực xây dựng thành phố thông minh, giải quyết các vấn đề mà cả hai quan tâm như cấp thoát nước, xử lý nước thải, bảo vệ môi trường… từ đó thúc đẩy kinh tế cùng phát triển và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.

                                                PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên