Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị: Thăm và làm việc với Khu điều trị Trại phong Bến Sắn

Cập nhật: 03-05-2012 | 00:00:00

Chiều 2-5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cùng đại diện các sở ngành liên quan, chính quyền địa phương đã đến thăm và làm việc với Khu điều trị Trại phong Bến Sắn (KĐT TPBS).

Tiếp và làm việc với đoàn, Bác sĩ - Thạc sĩ Phan Hồng Hải, Giám đốc KĐT TPBS đã báo cáo một số hoạt động của KĐT TPBS trong thời gian qua. Trong những năm qua, KĐT TPBS điều trị hiệu quả bệnh phong theo phác đồ của Tổ chức Y tế thế giới đạt hiệu quả 100%, khỏi bệnh cho khoảng 5 - 7 bệnh nhân mỗi năm. KĐT TPBS hiện có 8 khoa lâm sàng, 4 khoa cận lâm sàng và 2 tổ y tế khác. KĐT đang trực tiếp quản lý 163 bệnh nhân nội trú và 458 trại viên. Trong những năm qua, KĐT đã thực hiện được 2 kỹ thuật trong điều trị đó là châm cứu và làm đế giày xốp cho bàn chân tàn tật... Bác sĩ - Thạc sĩ Phan Hồng Hải cũng kiến nghị UBND tỉnh Bình Dương một số vấn đề, như: miễn viện phí cho bệnh nhân phong, giải quyết nhanh việc tranh chấp đất, hỗ trợ thực hiện việc xây mới tường rào cho KĐT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đánh giá cao công tác của KĐT TPBS trong thời gian qua; đề nghị KĐT TPBS tiếp tục phát huy để nâng cao năng lực chuyên môn, cũng như thực hiện tốt công tác chăm sóc bệnh nhân và quan hệ với các tổ chức quốc tế để giúp đỡ bệnh nhân trong điều trị và cuộc sống; đề nghị UBND huyện Tân Uyên, Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát và báo cáo lại UBND tỉnh khu đất đang tranh chấp; về vấn đề miễn viện phí cho bệnh nhân phong, tỉnh sẽ giải quyết miễn viện phí cho bệnh nhân phong chuyển viện trên địa bàn tỉnh; việc xây dựng hàng rào mới sẽ do chủ đầu tư dự án thực hiện, bảo đảm đúng mỹ quan, chất lượng; tăng cường hỗ trợ chuyên môn giữa KĐT TPBS với ngành y tế địa phương... Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Huỳnh Văn Nhị đã chuyển lời thăm hỏi đến toàn thể cán bộ công chức đang làm công tác chăm sóc bệnh nhân tại đây và chúc bệnh nhân điều trị tại KĐT TPBS sớm hồi phục sức khỏe.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên