Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Bình Dương sẽ sử dụng vốn ODA hiệu quả

Cập nhật: 12-03-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 12-3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Tập đoàn S-Group PLC (ảnh) nhằm thảo luận việc tiếp cận nguồn tín dụng ưu đãi (ODA) của Chính phủ Hungary để xây dựng các dự án hạ tầng y tế, cấp thoát nước…

 

Tập đoàn S-Group PLC được Chính phủ Hungary giao làm việc với các đối tác và các địa phương của Việt Nam để cung cấp nguồn tín dụng ODA ưu đãi cho các dự án y tế, giáo dục và cấp thoát nước. Sau khi tìm hiểu thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, nhất là hạ tầng y tế, giáo dục, cấp thoát nước trên địa bàn tỉnh, ông Viktor Varga, Giám đốc Tài chính Tập đoàn S-Group PLC cho rằng, với việc phát triển nhanh của Bình Dương về hạ tầng y tế và cấp thoát nước rất phù hợp với tiêu chí cấp vốn ODA từ Hungary. Qua buổi làm việc, hai bên sẽ trao đổi, thống nhất các điều kiện hợp tác để tiến tới hỗ trợ, giải ngân nguồn vốn ODA từ Chính phủ Hungary giúp Bình Dương triển khai các dự án. Ông cũng cho rằng, thời gian tới Bình Dương sẽ xây dựng 4 bệnh viện, trong đó bệnh viện 1.500 giường chuẩn bị khởi công nên việc xúc tiến hợp tác được đẩy nhanh để có thể giải ngân vốn trong việc đầu tư trang thiết bị hiện đại cho bệnh viện nhằm mục đích an sinh xã hội này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã hoan nghênh và cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ Hungary về việc hỗ trợ vốn vay ưu đãi cho các tỉnh thành Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng để có thêm điều kiện nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đời sống nhân dân. Ông mong muốn Tập đoàn S-Group PLC sớm xúc tiến triển khai các dự án sử dụng nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Hungary trên địa bàn tỉnh và cho rằng, Bình Dương sẽ sử dụng vốn ODA hiệu quả, đúng mục đích mà Chính phủ Hungary quan tâm.   

T. MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên