Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Cần củng cố và nâng cao hoạt động các hợp tác xã

Cập nhật: 24-11-2011 | 00:00:00

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm - Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển KTTT trong buổi làm việc với Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh. Theo báo cáo, tính đến tháng 10- 2011, toàn tỉnh có 103 HTX và QTD với 45.847 xã viên, tổng vốn điều lệ 179,6 tỷ đồng; nguồn vốn huy động được đưa vào hoạt động 1.695,2 tỷ đồng. Các tổ hợp tác hoạt động đa dạng chủ yếu nằm trong các đoàn thể, có tác động tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế hộ thành viên như giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và góp phần xây dựng nông thôn mới.

 KTTT phát triển mạnh, xã viên sẽ được hưởng lợi nhiều mặt. Trong ảnh: Một điểm thu mua nông sản ở Phú Giáo Ảnh: Cao Sơn

Bên cạnh kết quả đạt được thì hoạt động của HTX vẫn còn những hạn chế như đa số quy mô nhỏ, hiệu quả kinh tế thấp, sức cạnh tranh thị trường yếu; năng lực nội tại HTX còn yếu... Theo đó, Liên minh HTX cũng đưa ra mục tiêu phấn đấu phát triển KTTT năm 2012 phát triển mới tổ hợp tác tăng 5%; HTX tăng 12%; tăng trưởng khu vực KTTT đạt 12%/năm trở lên.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho rằng người cán bộ HTX phải sáng tạo, yêu nghề, yêu ngành, vì sự nghiệp HTX mới toàn tâm, toàn ý phát triển HTX. Chủ trương của Đảng và Nhà nước từ nay đến 2020 là tất cả các dịch vụ công được xã hội hóa toàn bộ. Đây là cơ hội cho các HTX đầu tư phát triển sản xuất. Đặc biệt, phải củng cố, chấn chỉnh các HTX và phải giải quyết dứt điểm các HTX hoạt động yếu kém hay ngưng hoạt động từ nay đến 2012...

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên