Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Kiểm tra tiến độ triển khai các dự án khu dân cư ở TX.Dĩ An

Cập nhật: 10-03-2014 | 00:00:00

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và TX.Dĩ An vừa kiểm tra tiến độ triển khai các dự án (DA) khu dân cư (KDC) trên địa bàn TX.Dĩ An.

Sau khi đi khảo sát thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã làm việc với UBND TX.Dĩ An. Theo đó TX.Dĩ An hiện có 68 DA KDC, chung cư và khu đô thị, với tổng diện tích gần 800 ha. Đến nay công tác giải phóng mặt bằng đã đạt 65%, trong đó hiện có 36 DA đang tiếp tục triển khai, 5 DA đang điều chỉnh quy hoạch và có 8 DA đang chuẩn bị các thủ tục để thu hồi, với lý do DA đã được phê duyệt nhiều năm, song chủ đầu tư vẫn chưa tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm, đánh giá trong tương lai TX.Dĩ An sẽ trở thành quận, do đó việc xây dựng đô thị theo hướng văn minh và hiện đại trở thành yêu cầu có tính tất yếu. Vì vậy, thị xã cần tập trung làm tốt công tác quản lý đất đai và quản lý xây dựng, từ đó việc đầu tư xây dựng các KDC, chung cư và khu đô thị phải có quy hoạch, phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh và địa phương. Bên cạnh đó, quản lý chặt công tác phê duyệt quy hoạch chi tiết, cấp phép và quản lý trong quá trình xây dựng bảo đảm đúng với quy hoạch được duyệt. Mặt khác, chính quyền địa phương và Sở Xây dựng cần hỗ trợ chủ đầu tư để rút ngắn thời gian trình thẩm định và phê duyệt quy hoạch chi tiết. Riêng đối với KDC tự phát đã có từ trước, nếu được xây dựng trên đất quy hoạch làm đất ở cần tiến hành chỉnh trang, xây dựng hạ tầng điện, cấp thoát nước và giao thông kết nối.

PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên