Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Ủng hộ chủ đầu tư khu công nghiệp xây dựng nhà ở cho công nhân

Cập nhật: 15-04-2011 | 00:00:00

Sáng qua (14-4), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm và lãnh đạo nhiều sở ngành đã có buổi khảo sát tình hình một số khu công nghiệp (KCN) nằm trong Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương. 

Sau khi khảo sát tình hình đầu tư hạ tầng một số KCN, đoàn đã làm việc với Công ty Cổ phần Hưng Thịnh, chủ đầu tư KCN Đồng An 2. Tại đây, đoàn đã nghe Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Bùi Mạnh Lân báo cáo một số kết quả của KCN. Cụ thể sau 4 năm triển khai, KCN Đồng An 2 đã thu hút được 23 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư 50 triệu USD và 2.339 tỷ đồng. Hiện đã có 12 nhà máy đi vào hoạt động, tạo việc làm cho 3.000 lao động trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra chủ đầu tư KCN Đồng An 2 kiến nghị một số vấn đề như: thời gian xin phép và lắp đặt trạm hạ thế của ngành điện kéo dài từ 3 - 6 tháng ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp, cần tăng cường tính chất tư vấn hướng dẫn khi kiểm tra công tác bảo vệ môi trường hoặc công tác PCCC, cần hỗ trợ vốn để các chủ đầu tư KCN xây dựng nhà ở công nhân.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã ghi nhận những vấn đề mà Công ty Cổ phần Hưng Thịnh kiến nghị. Riêng kiến nghị cần hỗ trợ vốn để các chủ đầu tư KCN xây dựng nhà ở cho công nhân, ông Trần Thanh Liêm cho biết hiện nay tỉnh rất quan tâm và ủng hộ, thời gian tới sẽ có giải pháp cụ thể tạo thuận lợi cho các chủ đầu tư KCN triển khai để ổn định nguồn lực, góp phần thu hút đầu tư phục vụ phát triển công nghiệp.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên