Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam: Chấp thuận cho Công ty Thiên Phú điều chỉnh diện tích quy hoạch khu dân cư

Cập nhật: 17-11-2011 | 00:00:00

Hôm qua 16-11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã có buổi làm việc với Công ty TNHH SX-TM Thiên Phú về thực hiện công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất để đầu tư phát triển các khu dân cư (KDC) trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, BGĐ Công ty TNHH SX-TM Thiên Phú đã báo cáo với Phó Chủ tịch tỉnh Trần Văn Nam về tình hình đầu tư dự án KDC Cầu Đò và KDC Mỹ Phước 4 tại huyện Bến Cát. Theo báo cáo, dự án KDC Cầu Đò do gặp một số khó khăn nhất định trong công tác đền bù giải tỏa. Các hộ dân có diện tích đất nằm trong quy hoạch đưa ra giá đền bù quá cao so với mặt bằng giá chung của khu vực. Để dự án sớm được triển khai cơ sở hạ tầng và đi vào khai thác, Công ty Thiên Phú có làm công văn xin ý kiến UBND huyện Bến Cát cho phép công ty đền bù diện tích còn lại theo giá đền bù mà các hộ dân đưa ra, UBND huyện Bến Cát cũng có ý kiến nếu Công ty Thiên Phú đền bù với giá quá cao so với giá thị trường sẽ phá vỡ mặt bằng giá chung của khu vực, làm ảnh hưởng đến công tác đền bù giải tỏa của các dự án khác trong khu vực, do đó Công ty Thiên Phú buộc phải điều chỉnh giảm diện tích quy hoạch so với phương án quy hoạch được cấp phép ban đầu, tách phần diện tích chưa đền bù ra khỏi dự án và tiến hành điều chỉnh ranh giới quy hoạch. Tại dự án KDC Mỹ Phước 4, công ty đã tiến hành đền bù được 36 ha và đã tiến hành san lấp 100% diện tích, đồng thời công ty đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với Nhà nước. Đối với diện tích chưa đền bù còn lại, các hộ dân đưa ra giá đền bù quá cao hoặc cương quyết không giao đất cho công ty thực hiện dự án. Công ty cũng kiến nghị UBND tỉnh chấp thuận và tạo điều kiện cho Công ty Thiên Phú điều chỉnh quy hoạch để dự án sớm được triển khai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam chấp thuận cho Công ty Thiên Phú điều chỉnh diện tích quy hoạch của KDC Cầu Đò để dự án sớm triển khai các bước tiếp theo. Đối với KDC Mỹ Phước 4, Phó Chủ tịch đề nghị công ty lên phương án đền bù diện tích đất còn lại và lập tờ trình gửi UBND tỉnh xin điều chỉnh diện tích quy hoạch dự án cho phù hợp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan chức năng huyện Bến Cát phối hợp Công ty Thiên Phú để cung cấp các số liệu kỹ thuật của dự án mở rộng và bê tông hóa rạch Suối Tre để tạo điều kiện cho Thiên Phú lập quy hoạch phù hợp với định hướng phát triển chung của địa phương.

VĂN SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên