Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh: Khuyến khích xã hội hóa để phát triển hệ thống các thiết chế văn hóa

Cập nhật: 21-08-2014 | 09:15:04

Ngày 20-8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh và đại diện các sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra tình hình đầu tư, quản lý, khai thác sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao (VHTT) tại TX.Thuận An.

Đoàn đã đi kiểm tra thực tế, nắm bắt tình hình tại Trung tâm VHTT phường An Thạnh và Trung tâm VHTT phường An Phú. Trung tâm VHTT phường An Thạnh được đưa vào sử dụng từ năm 2005, gồm 5 phòng chức năng và một phòng đa năng có sân khấu. Trong 6 tháng đầu năm, trung tâm đã phục vụ cho trên 30 buổi sinh hoạt của các đoàn thể... với hơn 3.000 lượt người tham dự. Trung tâm VHTT phường An Phú được xây dựng và đưa vào sử dụng từ tháng 12-2010 với tổng diện tích 7.125m2. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng 9,5 tỷ đồng. Trung tâm được xây dựng khang trang, với nhiều hạng mục công trình phục vụ hoạt động VHTT của địa phương. Tuy nhiên, theo đại diện của 2 trung tâm VHTT phường An Thạnh và phường An Phú, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động còn thiếu, cán bộ chuyên trách chuyên môn nghiệp vụ chưa có. Đội ngũ hiện tại hầu hết là kiêm nhiệm nên chưa sâu sát hết công việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đánh giá cao những nỗ lực của 2 đơn vị trong thời gian qua và ghi nhận những ý kiến mà cơ sở phản ánh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo TX.Thuận An cần quan tâm hơn để thúc đẩy, phát triển các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ nhu cầu của người dân địa phương; cần khuyến khích xã hội hóa và tạo điều kiện để các cá nhân, tổ chức doanh nghiệp đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ hoạt động VHTT, vui chơi giải trí.

N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên