Phố đêm Bạch Đằng thu hút nhiều người đến vui chơi

Cập nhật: 14-12-2018 | 09:52:30

Khá lâu không đến khu vực Phố đêm Bạch Đằng (phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), nay trở lại chúng tôi thật sự ngạc nhiên khi thấy không khí đông vui nhộn nhịp ở đây...

Người lớn, trẻ con tập trung về đây vui chơi sau một ngày lao động và học tập. Đây cũng dần trở thành một điểm du lịch ngày càng thu hút du khách, người dân trong tỉnh, tạo nên một điểm nhấn cho du lịch Bình Dương về đêm. Hoạt động của Phố đêm Bạch Đằng cũng tạo ra việc làm cho lao động trẻ. Dọc phố đi bộ Bạch Đằng có khá nhiều các bạn trẻ tìm đến đây để kiếm thêm thu nhập từ các dịch vụ cho thuê xe đạp, xích lô mini...


Dịch vụ cho thuê xe ô tô điện

Công việc dịch vụ ở phố đêm này có thể kể đến, như: Hóa thân thành các nhân vật hoạt hình vui thích hay Tôn Ngộ Không, Trư Bát Giới để đi bán những chiếc bông hồng, bánh kẹo làm quà tặng. N.T.H - một thanh niên, cho biết đây là việc làm thêm của em hàng đêm để trang trải cuộc sống. Từ khi phố đi bộ nhộn nhịp hẳn lên thì em cũng không phải xin tiền học phí, sinh hoạt phí từ ba mẹ nữa. Đây là một cơ hội việc làm cho những bạn trẻ chịu khó như N.T.H.

Đến khu chợ đêm Bạch Đằng, khu vui chơi, ẩm thực thuộc Công ty Biconsi quản lý có nhiều dịch vụ để các bạn trẻ tha hồ... sống ảo! Ở đây, ngoài các gian hàng ăn uống với đầy đủ thức ăn hương vị Việt, Nhật, Hàn, Thái... từ các món đồ nướng đến lẩu hải sản thì những bức tranh 3D vẽ đường phố, đồng quê y như thật để các bạn trẻ chụp ảnh đăng Facebook, Zalo. T.T.H.P, một học sinh cho biết khi em biết ở đây có những bức tranh đẹp như thế này, em đã cùng bạn bè đến để ghi lại những kỷ niệm. Đây cũng là nơi các em thường đến vui chơi sau những giờ học tập mệt mỏi. Giá cả phải chăng từ những hàng ăn uống ở đây phù hợp túi tiền với các bạn tuổi teen. Chỉ vài chục ngàn đồng cho một người thì các bạn đã có một ly trà sữa, một món ăn vặt hợp khẩu vị để cùng nhau ngắm sông, cùng nhau chuyện trò rôm rả trong không gian thoáng mát.

Vấn đề còn lại là chính quyền cần quan tâm đến an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường để Phố đêm Bạch Đằng luôn sạch sẽ, thoáng mát và làm sao để nơi này ngày càng phát triển, xứng đáng là một điểm du lịch hấp dẫn thu hút du khách gần xa khi đến với Bình Dương.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên