“Phố hàng rong”: Gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung

Cập nhật: 25-09-2017 | 22:07:02

Những ngày qua, cùng với các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh tổ chức các hoạt động quyên góp ủng hộ người dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra, tuổi trẻ Bình Dương cũng đang có những hành động cụ thể, thiết thực hướng về đồng bào miền Trung. Tại phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, chương trình “Phố hàng rong” gây quỹ ủng hộ miền Trung do tuổi trẻ địa phương tổ chức là một hoạt động ý nghĩa, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và người dân tham gia.

 ĐVTN phường Phú Cường tổ chức bán hàng tại “Phố hàng rong” nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung. Ảnh: H.P

 Trước hậu quả nặng nề do cơn bão số 10 gây ra, Ban Chấp hành Phường đoàn Phú Cường vừa phối hợp với các đoàn thể trong phường tổ chức chương trình “Phố hàng rong” gây quỹ ủng hộ cho đồng bào miền Trung. Chương trình “Phố hàng rong” được tổ chức tại trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự phường Phú Cường nhằm mục đích thể hiện tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”; đồng thời thể hiện tấm lòng của người dân và các bạn ĐVTN phường Phú Cường hướng về miền Trung thân yêu.

Anh Nguyễn Khánh Linh, Bí thư Phường đoàn Phú Cường cho biết: “Khi nghe tin các tỉnh miền Trung bị thiệt hại lớn sau cơn bão số 10 vừa qua, các bạn ĐVTN cũng như nhân dân phường Phú Cường ai cũng mong muốn góp một chút công sức để giúp đỡ bà con miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai. Được sự nhất trí của Đảng ủy, UBND phường, chúng tôi tiến hành tổ chức chương trình này nhằm gây quỹ ủng hộ miền Trung. Chúng tôi hy vọng với chút công sức nhỏ bé này có thể phần nào giúp đồng bào miền Trung sớm vượt qua được khó khăn để ổn định cuộc sống”.

Chương trình “Phố hàng rong” được tổ chức đã thu hút hơn 50 ĐVTN đến từ 29 chi đoàn trực thuộc cùng các ban ngành trên địa bàn phường tham gia. Theo đó, chương trình đã mở được 25 gian hàng bán các mặt hàng thực phẩm phổ biến như chè, xiên que, gỏi cuốn, sữa bắp, cánh gà chiên, các loại nước uống… Bên cạnh các gian hàng bày bán các loại thức ăn, đồ uống, Ban Chấp hành Phường đoàn Phú Cường còn đặt một thùng quyên góp ngay chính giữa trung tâm. Tại đây, mọi người đi ngang qua có thể ghé vào ủng hộ tùy vào lòng hảo tâm của mỗi người.

 Người dân đi ngang qua “Phố hàng rong” ủng hộ đồng bào miền Trung. Ảnh: H.P

Chị Trần Thị Dung, một người dân đến mua hàng ủng hộ chia sẻ: “Đi ngang qua khu vực này, tôi mới biết đây là gian hàng mà các bạn trẻ bày bán để ủng hộ đồng bào miền Trung. Tôi thấy “Phố hàng rong” thực sự là một hoạt động đầy ý nghĩa và được nhiều người ủng hộ. Cũng như những người dân khác, tôi hy vọng mọi người hãy đến tham gia và có thể đóng góp một phần nhỏ để giúp đỡ bà con miền Trung bị thiên tai”.

Ngoài chương trình “Phố hàng rong”, các bạn ĐVTN trên địa bàn phường còn thực hiện nhiều hoạt động như kêu gọi, vận động bạn bè, người thân, các nhà hảo tâm ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm cần thiết cho đồng bào miền Trung. Toàn bộ kinh phí vận động và quyên góp được sẽ được gửi về để ủng hộ cho người dân miền Trung, chia sẻ một phần khó khăn cho bà con trong thời điểm khó khăn này.

Từ chương trình “Phố hàng rong”, mong rằng, trong thời gian tới tuổi trẻ phường Phú Cường nói riêng và tuổi trẻ trong tỉnh nói chung sẽ có thêm nhiều chương trình ý nghĩa, nhiều hoạt động thiết thực để góp phần giúp đỡ đồng bào miền Trung. Tình người sau cơn bão sẽ giúp bà con miền Trung có thêm động lực để vượt qua mọi khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên