Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh: Đơn vị dẫn đầu trong công tác tấn công tội phạm

Cập nhật: 09-04-2015 | 11:19:15

Sáng 7-4, Đảng bộ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) thuộc Đảng bộ Công an (CA) tỉnh đã tổ chức Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020. Nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy Phòng PC45 đã tham mưu xây dựng trên 100 kế hoạch, giải pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm. Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Phòng PC45 được Chủ tịch nước, Bộ Công an và Giám đốc CA tỉnh khen thưởng kịp thời.

Thiếu tướng Võ Thành Đức, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CA tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ Phòng PC45
nhiệm kỳ 2015-2020
. Ảnh: K.CHUNG

Đảng bộ Phòng PC45 hiện có 5 chi bộ, là đơn vị mũi nhọn trong công tác phòng chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh; là lực lượng trực tiếp, chuyên trách của CA tỉnh trong việc phòng chống các loại tội phạm có tổ chức, các đối tượng gây án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng… Nhiệm kỳ 2010- 2015, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh, Đảng bộ Phòng PC45 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy, Giám đốc CA tỉnh giao.

Những năm gần đây, tình hình hoạt động của tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, nổi lên là tội phạm giết người, cướp giật, gây rối trật tự công cộng… gây bức xúc trong dư luận xã hội. Trước yêu cầu nhiệm vụ hết sức nặng nề, khó khăn, phức tạp và nguy hiểm, Đảng ủy Phòng PC45 thường xuyên quán triệt đến cán bộ đảng viên, chiến sĩ những chủ trương, đường lối, nghị quyết của cấp ủy, từ đó đề ra nhiệm vụ sát với tình hình thực tế; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ, tổ, đội làm tốt công tác xây dựng lực lượng, trong đó điểm nhấn chính là công tác giáo dục cán bộ chiến sĩ tu dưỡng rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân gắn với cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” do Bộ Công an phát động.

Do đặc thù công tác mà mỗi cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ thường xuyên phải tiếp xúc với mặt trái của xã hội, nhiều lúc phải hoạt động độc lập, phân tán, bất kể ngày hay đêm, khi có lệnh là lên đường thực thi nhiệm vụ. Do vậy, việc rèn luyện bản lĩnh chính trị, nghiệp vụ để cán bộ, đảng viên phát huy hết vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện công tác chuyên môn là nội dung quan trọng mà Đảng bộ PC45 luôn chú tâm xây dựng.

Để đạt hiệu quả cao trong công tác, Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị kịp thời bổ sung, xây dựng các quy chế hoạt động, xác định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng tổ, đội công tác và chức danh của mỗi cán bộ, đảng viên. Nhờ phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu, dân chủ của đảng viên, từ đó giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc.

Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng ủy Phòng PC45 đã tham mưu xây dựng trên 100 kế hoạch, giải pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị trên địa bàn; tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc CA tỉnh mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm theo chuyên đề như: Tấn công trấn áp tội phạm ở địa bàn giáp ranh giữa Bình Dương với TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai. Trong nhiệm kỳ đã triệt phá 32 chuyên án, bắt 252 đối tượng; triệt xóa 45 băng nhóm với 343 tên… Trong đó có nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động nguy hiểm. Đặc biệt là không để cho tội phạm băng nhóm hoạt động lộng hành, nhất là ở các địa bàn giáp ranh.

Tại Đại hội Đảng bộ Phòng PC45 vào ngày 7-4 đã thông qua tổng hợp ý kiến đóng góp của các chi bộ về dự thảo các văn kiện trình Đại hội lần thứ XII của Đảng và dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ CA tỉnh lần thứ X; đồng thời tham luận thảo luận các văn kiện trình đại hội. Với tinh thần trách nhiệm cao, đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ủy ban Kiểm tra nhiệm kỳ 2015- 2020 và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ X.

 KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên