Chia sẻ bài viết lên facebook

Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và cứu nạn cứu hộ: Chủ động ứng phó và thực hiện hiệu quả công tác cứu nạn cứu hộ

Cập nhật: 11-08-2015 | 06:57:03

Cứu nạn cứu hộ (CNCH) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Phòng Hướng dẫn chỉ đạo (HDCĐ) về chữa cháy và CNCH thuộc Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PC&CC) tỉnh. Với nhiệm vụ được giao, trong thời gian qua, tập thể Phòng HDCĐ về chữa cháy và CNCH luôn phát huy tinh thần “Hết mình phục vụ nhân dân”, có mặt kịp thời trong các sự cố nguy hiểm để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân…

 Lực lượng Cảnh sát PC&CC tỉnh thực tập phương án chữa cháy và CNCH có sự phối hợp nhiều lực lượng tại trường THPT Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo

Từ khi thành lập vàđi vào hoạt động đến nay, Phòng HDCĐ về chữa cháy và CNCH luôn thực hiện tốt công tác tham mưu giúp Ban Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tăng cường công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH trên địa bàn để triển khai đến các sở, ban, ngành cùng thực hiện. Thời gian qua, để chủ động ứng phó, phòng đã tham mưu cho lãnh đạo ngành chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức diễn tập thành công các phương án chữa cháy và CNCH. Bên cạnh đó, lực lượng CNCH thuộc Phòng HDCĐ về chữa cháy và CNCH còn phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bảo đảm an toàn PCCC và CNCH cho nhân dân an tâm vui chơi trong các dịp lễ tết, sự kiện quan trọng trên địa bàn tỉnh.

Công việc CNCH đầy gian nan, thử thách và cũng rất nguy hiểm, thế nhưng, với những cán bộ, chiến sĩ (CBCS) trong lực lượng khi đã quyết định chọn công việc này đều xác định tư tưởng vững vàng. Tinh thần “Hết mình phục vụ nhân dân” luôn được lực lượng CNCH tỉnh phát huy, từ đó khắc phục mọi khó khăn và tham gia nhiều cuộc tìm kiếm, cứu nạn thành công. Trung tá Nguyễn Ngọc Phước, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng HDCĐ về chữa cháy và CNCH cho biết, CBCS trong đơn vịđều có lập trường tư tưởng vững vàng, không ngại hiểm nguy và luôn đặt lợi ích của người dân lên trên hết. Lãnh đạo cơ quan, đơn vị cũng thường xuyên động viên, nhắc nhở, nâng cao ý thức, không để xảy ra sơ sẩy và biết cách bảo vệ bản thân trong quá trình tác nghiệp. “Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho CBCS, nhất là lực lượng trực tiếp làm công tác CNCH về tính yêu nghề, tính nhân văn, nhân đạo của công việc CNCH để từ đó CBCS yên tâm, gắn bó lâu dài với công tác là một nhiệm vụ thường xuyên của lãnh đạo đơn vị. Đối với đảng viên, ngoài những yêu cầu chung còn phải biết phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu để dẫn dắt, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, trung tá Phước nói.

Chủ động ứng phó và thực hiện đạt hiệu quả đối với công tác PCCC và CNCH có vai trò vô cùng quan trọng, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội, bảo đảm thực hiện tốt công tác tìm kiếm, CNCH trước tình hình biến đổi khí hậu và môi trường ngày càng khó lường. Năm 2013, lực lượng CNCH đã tham mưu cho Ban Giám đốc Cảnh sát PC&CC tỉnh tham mưu UBND tỉnh tổ chức thực hiện thành công cuộc diễn tập phòng thủ dân sự có phần thực binh, phối hợp nhiều lực lượng cấp tỉnh về công tác ứng phó biến đối khí hậu, môi trường, phòng chống lụt bão, tìm kiếm CNCH và cuộc diễn tập phương án phối hợp nhiều lực lượng phòng, chống bạo loạn, gây rối trên địa bàn TX.Tân Uyên vào năm 2014. Ngoài ra, lực lượng còn tích cực tham gia diễn tập trong nhiều phương án PCCC và CNCH, phối hợp nhiều lực lượng ở cơ sở. Tất cả những nhiệm vụ công tác trên luôn được đơn vị thực hiện tốt và được Ban Giám đốc, các cấp chính quyền địa phương đánh giá cao.

Trung tá Nguyễn Ngọc Phước cho biết, nhằm phát huy những thành tích đã đạt được và để bảo đảm tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác CNCH trong thời gian tới, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngoài việc tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, một trong những biện pháp mà lực lượng CNCH tập trung là thực hiện tốt công tác tham mưu để lãnh đạo quản lý cấp trên và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, tăng cường đầu tư, trang bị thêm các phương tiện, dụng cụ, trang thiết bị tiên tiến, hiện đại phục vụ tốt cho công tác tìm kiếm, CNCH.

HỒNG NGỌC

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên