Phố phường tươi tắn đón xuân sang 

Cập nhật: 13-01-2017 | 18:26:14

Bình Dương những ngày giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, dòng người hối hả, tấp nập mua sắm khắp mọi nẻo đường làm cho phố phường trở nên nhộn nhịp vô cùng. Những ngày này, trên khắp các tuyến đường của Bình Dương đều trở nên rực rỡ bởi màu sắc của những đèn lồng, phong bao lì xì, hoa, bánh kẹo… Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc phố tết rực rỡ ánh đèn. Bình Dương lại đẹp một cách rất riêng với từng dây đèn sáng lấp lánh với nhiều hình thù, màu sắc.h Dương đều trở nên rực rỡ bởi màu sắc của những đèn lồng, phong bao lì xì, hoa, bánh kẹo… Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc phố tết rực rỡ ánh đèn. Bình Dương lại đẹp một cách rất riêng với từng dây đèn sáng lấp lánh với nhiều hình thù, màu sắc.

Chộn rộn những ngày cuối năm

Dạo một vòng quanh TX.Thuận An vào những ngày này ai cũng cảm thấy rất rõ phố phường đang thay đổi, khoác lên mình bộ áo mới để chuẩn bị đón xuân về. Đường phố ngập tràn sắc màu kiêu sa và mai vàng rực rỡ. Không cần vào tận các làng hoa, cây cảnh, hay lặn lội tới những điểm bán hoa tết, chỉ cần đi qua các con đường ở TX.Thuận An trong những ngày này ai ai cũng có thể cảm nhận được không khí xuân đang náo nức, rộn ràng. Những câu đối in trên vải màu thay cho giấy bay bay trong gió, hay lung linh trên những cánh cửa mỗi nhà. Ngoài đường, các công nhân của Công ty Môi trường đô thị đang tích cực cùng nhau trang trí, thay áo mới cho các công trình chuẩn bị chào đón xuân về. Chị Võ Thị Hà, một người dân tại phường Lái Thiêu, TX.Thuận An vui vẻ nói: “Lúc này, tôi thấy không khí tết đã đến gần lắm rồi. Nhất là ở khu vực trung tâm thị xã, mấy ngày này tinh thần của mọi người dân phấn chấn hẳn lên vì đi đâu cũng thấy không khí tết”.

Lung linh sắc màu đường phố Thủ Dầu Một về đêm

Đẹp và lộng lẫy hơn cả vẫn là những tuyến phố trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Thành phố những ngày này trở nên rực rỡ hơn, đẹp hơn nhờ bàn tay của những người nghệ nhân tài ba khiến cho các con đường trở nên lung linh, huyền ảo, nhất là khu vực vòng xoay Phú Cường, vòng xoay ngã tư Gò Đậu, hay trung tâm thành phố mới... Các tuyến đường được trang trí với những họa tiết hoa lá đơn giản nhưng tinh tế, những đèn điện được lắp đặt tỉ mỉ vì thế khi màn đêm buông xuống tất cả các tuyến đường trở nên nổi bật với những màu sắc rực rỡ và tươi mới. Trên các tuyến đường ở khu vực thành phố mới, nhất là khu Trung tâm Hành chính tập trung, các nghệ nhân đã khéo léo đưa những cánh hoa, những họa tiết biểu trưng cho mùa xuân vào để trang trí. Những cánh én chao lượn, những cánh mai vàng được giăng kín trên những đoạn đường. Tất cả như kéo mùa xuân về sớm hơn so với mọi năm... Ông Nguyễn Văn Thế, một người bán hàng ở chợ Thủ Dầu Một cho biết: “Năm nay, coi bộ bà con mua sắm hướng đến sự tiết kiệm, nên đa phần thời điểm này mọi người đang đi ngắm và dò hỏi giá cả những mặt hàng cần thiết cho dịp tết”.

Công nhân Công ty Môi trường đô thị TX.Thuận An đang miệt mài hoàn thành công trình trang trí đón Tết Đinh Dậu 2017.

Không quá náo nhiệt như TP.Thủ Dầu Một, TX.Dĩ An vào những ngày này, xuân về nhẹ nhàng phả hơi thở của mình ngự trị trong vạn vật. Chút nắng xuân len dần khắp mọi nơi, từ góc phố đến những con đường qua từng con hẻm nhỏ. Những ngày cuối năm, TX.Dĩ An cũng khá nhộn nhịp và đầy màu sắc hơn khi mọi người náo nức ra phố sắm tết. Là khu vực tập trung đông công nhân ở các tỉnh đến sinh sống và làm việc, chính vì vậy TX.Dĩ An những ngày này không khí phố phường thường tấp nập sau những giờ làm việc, công nhân tranh thủ thời gian được nghỉ để đi mua sắm những vật dụng cần thiết để chuẩn bị về quê đón tết cùng gia đình. Trên đường phố, chúng tôi đều bắt gặp những ánh mắt, nụ cười rạng rỡ, mùa xuân như đang đến trong mỗi người. Những người thợ đang khẩn trương nhanh tay để có được những công trình đẹp nhất cho kịp tết, để người dân có thể cảm nhận được không khí tết một cách tươi mới và ấm cúng nhất. Các khu phố ở TX.Dĩ An chen chúc người và hàng hóa. Những vật dụng trang trí được bày bán ở đây nhiều hơn cả. Những chùm bóng bay hình các con vật nhiều màu sắc, cả những dây kim tuyến lấp lánh và dây phúc, lộc, thọ được treo thành các dãy dài thẳng đều ở mỗi gian hàng. Dạo bước giữa những con đường khoe sắc, những cánh hoa đủ màu vàng, đỏ, cam, hồng, tím như góp một vẻ tươi tắn cho sắc xuân thêm nồng, dường như ai nấy cũng cảm thấy hứng khởi và háo hức cho một năm mới sắp tới.

Cho mùa xuân thêm xuân

Xuân Đinh Dậu 2017 đang gõ cửa từng nhà. Lúc này trên khắp các con đường, góc phố, ở hầu hết các ô cửa sổ… không khí xuân đã ngập tràn trong sắc thắm của các loại hoa, rực rỡ của hoa cúc, hoa mai, ấm áp của vàng quất, cả sắc trắng của sơn mới trên những cung đường. Theo chân các anh chị công nhân làm đẹp đường phố trong một ngày làm việc, chúng tôi bỗng cảm nhận sâu sắc hơn về ý nghĩa những công việc lặng thầm của họ. Người thì đang cặm cụi cắt tỉa từng cành cây, người đang âm thầm làm sạch trên từng con phố, người đang hoàn thiện những tiểu cảnh… Công việc của họ đều nhằm mang đến cho mọi người không gian lung linh, tràn đầy màu sắc trong những ngày tết. Những ngày này là thời gian cao điểm để mọi người sắm sửa, trang trí lại nhà cửa, đường phố nhưng với các công nhân vệ sinh môi trường, đây là thời điểm phải tập trung cao độ, tích cực làm việc, bảo đảm thành phố luôn sạch đẹp đón xuân.

Để đô thị thêm xanh và rực rỡ sắc hoa xuân trong những ngày tết, anh Nguyễn Minh Châu, công nhân Công ty Môi trường đô thị Thuận An cho biết, anh và đồng nghiệp đã tiến hành chăm sóc, tạo hình, cắt tỉa, tưới nước, bón phân, nhổ cỏ dại, tu bổ các hoa viên và công viên từ trước 2 tháng trước. Đầu tháng chạp âm lịch, lực lượng công nhân đã đồng loạt ra quân phục vụ việc chỉnh trang, trồng mới cây xanh và hoa trên địa bàn thị xã. Anh chia sẻ: “Bảo quản và chăm sóc cây xanh là công việc đòi hỏi lòng yêu nghề và có chút năng khiếu, tính sáng tạo. Tuy không nặng nhọc nhưng người thợ phải rất tỉ mỉ, khéo léo và kiên trì thì mới sáng tạo ra những cây mang tính thẩm mỹ cao, tạo cảnh quan đẹp đô thị”.

Lọ mọ cắt tỉa từng cây cảnh ngay trên công viên Trung tâm Hành chính TX.Dĩ An, anh Huỳnh Đức Nhận, công nhân Xí nghiệp Công trình công cộng TX.Dĩ An vui vẻ nói chuyện với chúng tôi bằng nụ cười ấm áp. Anh bảo: “Dù nắng hay mưa, những ngày này chúng tôi đều phải làm việc tích cực để việc chăm sóc cây xanh trên toàn thị xã được hoàn thiện. Công việc những ngày cuối năm tuy có vất vả hơn nhưng được nhìn lại những hình ảnh đẹp có công sức của mình cũng thấy vui lạ thường”. 

H.THỦY - H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên