Phở Sâm Ngọc Linh – Không đơn thuần chỉ là “món ăn”

Cập nhật: 30-11-2020 | 08:32:20

Đi dọc Đại lộ Bình Dương, Phường Thuận Giao, TP.Thuận An, chúng ta sẽ nhìn thấy nhà hàng Phở Sâm Ngọc Linh – top 10 thương hiệu phở được yêu thích nhất năm 2019 nhờ giá trị dinh dưỡng, quý giá bổ dưỡng và lợi ích cộng đồng mà Phở Sâm Ngọc Linh đã mang lại.


Một trong số nguyên liệu làm nên Phở Sâm Ngọc Linh: Sâm, sá sùng, vỏ cam, hoa hồi, thảo quả, tiểu hồi, đinh hương, quế...

Bên cạnh đủ hương vị phở Nam, phở Bắc quen thuộc, phở Sâm Ngọc Linh là một trong những quán phở đầu tiên Việt Nam sử dụng nguyên liệu từ đẳng sâm tự nhiên của núi Ngọc Linh Kon Tum (sâm dây) thay thế vị ngọt của đường hay bột ngọt, hoàn nguyện cùng các nguyên liệu truyền thống, tạo nên thương hiệu đặc trưng riêng của quán.


Phở Sâm Ngọc Linh

Anh Nguyễn Tiến Hải, đầu bếp nhà hàng Phở Sâm Ngọc Linh, thí sinh đạt giải nhất “Hoa hồi vàng” - danh hiệu trao tặng cho người thắng giải cuộc thi tìm người nấu phở ngon năm 2019, cho biết: “Để có được tô phở bò chất lượng, đúng mùi vị, bước chọn nguyên liệu là quan trọng hơn cả, đặc biệt là thịt bò. Quán tôi chọn thịt bò vàng trưởng thành để từng miếng thịt luôn tươi ngon, mỡ vàng béo giòn vừa miệng, ăn không bị ngán, bánh phở phải mỏng, dẻo và thơm. Nước dùng nơi đây được tạo nên từ xương bò được hầm đủ thời gian để chiết xuất ra những gì tinh túy nhất, nấu cùng với gân bò vốn được mệnh danh là nhân sâm của các loại động vật, từng được Đông y đánh giá cao khi mang lại những tác dụng hữu hiệu cho sức khỏe người dùng, bởi vì để làm nên một tô phở ngon, bổ quan trọng nhất là ở nước dùng.”


Anh Nguyễn Tự Tin tại Nhà hàng Phở sâm Ngọc Linh Kon Tum

Ngoài cách gọi Phở sâm Ngọc Linh, mọi người còn được biết với một tên gọi khác đó là "Phở sung”. Nguyên nhân được gọi là phở sung chính là vì gia vị nêm nếm có sự kết hợp đặc biệt của sá sùng huyền thoại (địa sâm - một sản vật tiến vua ngày xưa với công dụng bổ máu đường huyết, tráng dương, điều trị suy dinh dưỡng…), với đẳng sâm (sâm dây Kon Tum), tạo nên một hương vị thơm ngon, ngọt dịu tự nhiên của một món ăn ngon lành, quý giá, bổ dưỡng. Thành phần sâm, sá sùng được kết hợp vừa phải đủ lượng nên rất có lợi cho sức khỏe của người dùng, từ người già tới trẻ em. Và quả thật không ngoa khi nhắc đến Phở Sâm Ngọc Linh người ta lại nghĩ đến Slogan “Hào hoa ẩm thực Việt”.

Nhà hàng Phở Sâm Ngọc Linh trước ở trên đường vào sân bay Tân Sơn Nhất, đối tượng khách chủ yếu là khách đi sân bay. Ảnh hưởng của dịch Covid -19 khiến ngành hàng không thiệt hại nặng nề và điều đó cũng ảnh hưởng đến nhà hàng. Tuy nhiên, chủ cơ sở đã nhanh chóng chuyển hướng, mở một nhà hàng Phở Sâm Ngọc Linh tại 176  Đại lộ Bình Dương, mặt bằng lên đến 1.7000m2  để đảm bảo việc phục vụ. Hiện tại, dưới sự điều hành của chủ cơ sở cùng với Phó Giám Đốc nhà hàng là anh Nguyễn Tự Tin và đầu bếp Nguyễn Tiến Hải, Phở Sâm Ngọc Linh đang là điểm đến của rất nhiều khách hàng ưa thích món phở truyền thống – “quốc hồn quốc túy” của ẩm thực Việt Nam.

CHỦ CƠ SỞ CUNG CẤP THÔNG TIN

TIẾN HẠNH (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên