Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam làm việc với tỉnh Bình Dương về các thiết chế văn hóa và kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016  

Cập nhật: 28-06-2016 | 16:38:02

(BDO) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Bình Dương, sáng 28-6, Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đi thăm một số thiết chế văn hóa tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tiếp đoàn có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và các doanh nghiệp liên quan.   

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với tỉnh Bình Dương. Ảnh : Hồng Thuận


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến thăm khu sản xuất tại Công ty cổ phần Sao Việt


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến thăm siêu thị của công đoàn Công ty Cổ phần Sao Việt


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến thăm và tặng quà cho người lao động tại khu nhà ở của Công ty May mặc Bình Dương

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến thăm nhà trẻ Vĩnh Hỷ thuộc Công ty Shyang Hung Cheng


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến thăm Nhà hát Mỹ Phước (TX. Bến Cát)


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến thăm và tìm hiểu tâm tư tình cảm của các cộng tác viên đang sinh hoạt tại Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (TX. Bến Cát)
 


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến thăm và tìm hiểu đời sống của người lao động đang sinh sống tại khu nhà ở xã hội Hòa Lợi (phường Hòa Phú, TP.TDM)

Đoàn đã đến thăm Công ty Cổ phần Sao Việt thuộc khu công nghiệp Đồng An; khu nhà ở của Công ty May mặc Bình Dương; nhà trẻ Vĩnh Hỷ thuộc công ty Shyang Hung Cheng (TX. Thuận An); nhà hát Mỹ Phước; Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ (TX.Bến Cát); khu nhà ở xã hội Hòa Lợi tại thành phố mới Bình Dương. Tại những nơi đến, đoàn đã được các doanh nghiệp báo cáo về tình hình hoạt động của công ty, quá trình phát triển các thiết chế văn hóa nhằm phục vụ đời sống tinh thần và nhu cầu của người lao động.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ sự phấn khởi khi đến thăm những nơi này. Ông đánh giá cao sự vào cuộc của các công ty trong việc cùng với địa phương quan tâm chăm lo đời sống cho người lao động. Tại những nơi đến, Phó Thủ tướng còn quan tâm, thăm hỏi sức khỏe, đời sống, việc làm và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người lao động đang làm việc tại các công ty, cũng như các cộng tác viên tham gia hoạt động tại Trung tâm hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ. Ông cũng mong muốn, các công ty cần quan tâm hơn nữa trong việc nâng cao đời sống cho người lao động như tạo điều kiện về việc làm, tăng thu nhập, hỗ trợ người lao động có chỗ ở ổn định để giúp họ an tâm, gắn bó lâu dài với công ty… 

Chiều cùng ngày, ông Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về tình hình đầu tư, xây dựng, quản lý và sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao phục vụ công nhân làm việc ở các khu công nghiệp và tình hình chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, thời gian qua, cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở đã được tỉnh, các ngành, các cấp và doanh nghiệp quan tâm đầu tư, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ của nhân dân, trong đó có đối tượng là công nhân. Bên cạnh hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao công lập do ngân sách Nhà nước đầu tư xây dựng thì các KCN, doanh nghiệp, tổ chức đoàn thể chính trị cũng quan tâm đầu tư các thiết chế… Về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp cùng trường Đại học Kinh tế - Luật và các ngành chức năng trong tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đáp ứng yêu cầu kỳ thi. Các đơn vị Trường THPT đã tập trung ôn tập tích cực cho học sinh tham dự kỳ thi; đồng thời phối hợp với Hội cha mẹ học sinh để đưa đón thí sinh trong suốt kỳ thi, đồng thời cử giáo viên hỗ trợ, động viên thí sinh tại các điểm thi, giúp các thí sinh an tâm trong quá trình thi…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đối với tỉnh Bình Dương, bài toán căn bản không chỉ là những thiết chế văn hóa, mà tỉnh còn phải tính đến bài toán phát triển lâu dài, phải đặt vấn đề căn cơ này để giải quyết dựa trên đặc thù của địa phương. Trong đó cần có cơ chế chính sách, hỗ trợ cụ thể để thu hút doanh nghiệp đầu tư xây dựng các khu nhà ở xã hội, cùng với hệ thống công trình phúc lợi xã hội, các thiết chế văn hóa - thể thao phục vụ nhu cầu của người lao động. Với tinh thần đó, Phó Thủ tướng đề nghị địa phương và các bộ, ngành Trung ương tiếp tục đề xuất các giải pháp, đồng thời lãnh đạo tỉnh cần rà soát kỹ lưỡng có định hướng cơ chế chính sách chăm lo cho công nhân và đầu tư nguồn lực cho tương xứng. Đối với tổ chức cụm thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 tại tỉnh Bình Dương, Phó Thủ tướng lưu ý ngành giáo dục, chính quyền địa phương, các trường đại học cần phải tích cực làm tốt, bảo đảm trung thực, khách quan nhưng bớt phức tạp và nhiêu khê.

Tin-ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên