Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải: Không chủ quan với mưa lũ!

Cập nhật: 05-10-2011 | 00:00:00

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải lưu ý, thời gian tới mưa lũ vẫn còn những biến chuyển khó lường nên các ngành chức năng không được chủ quan; phải bố trí người ở các điểm xung yếu nhất để kịp thời xử lý sự cố xảy ra.

Sau khi đi kiểm tra việc phòng, chống lũ ở An Giang, ngày 4/10, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp tục đến thị sát tình hình lũ ở tỉnh Đồng Tháp. Phó Thủ tướng khảo sát các điểm sạt lở, các khu đê bao thuộc địa bàn huyện Thanh Bình, Hồng Ngự và thị xã Hồng Ngự. Phó Thủ tướng đánh giá cao tinh thần hỗ trợ đoàn kết phòng, chống lũ của quân dân các huyện, thị trong những ngày lũ vừa qua.

  Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đến thị sát tình hình lũ ở Đồng Tháp

Báo cáo với Phó Thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cho biết trong những thời điểm lũ lên nhanh, đe dọa nhiều tuyến đê bao, tỉnh đã huy động hàng ngàn lượt người túc trực, tham gia gia cố đê bao bảo vệ nhiều diện tích lúa vụ 3 ở các huyện, thị đầu nguồn. Tinh thần của người dân ở các địa phương rất đáng quý khi họ đóng góp nhiều phương tiện, vật liệu để khắc phục các tuyến đê bị vỡ, bảo vệ các tuyến đê xung yếu.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng, việc phòng chống lũ phải đi đôi với việc hạn chế mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của người dân; phải đưa việc đảm bảo an toàn tính mạng của người dân lên hàng đầu.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, trong thời gian tới mưa lũ vẫn còn những biến chuyển khó lường nên ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp không được chủ quan; phải bố trí người ở các điểm xung yếu nhất để kịp thời xử lý những sự cố xảy ra.

Theo báo cáo mới nhất của tỉnh Đồng Tháp, mực nước các huyện đầu nguồn bắt đầu có dấu hiệu rút xuống nhưng vẫn còn ở mức chậm. Tính đến ngày 4/10, toàn tỉnh có trên 6.500 km đường bị sạt lở; hàng chục cầu, cống bị hư hỏng; trên 8.000 căn nhà bị ngập nước; gần 1.000 ha hoa màu, 3.000 ha cây ăn trái bị ngập; hơn 500 ha thủy sản bị ảnh hưởng.

Ước tính thiệt hại do lũ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đến ngày 4/10 khoảng trên dưới 300 tỷ đồng.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên