Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên

Cập nhật: 25-07-2015 | 19:47:00

Ngày 25-7, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã về thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Phó Thủ tướng động viên thương binh nặng đang điều trị tại phòng. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Đi cùng với Phó Thủ tướng có các đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Bộ trưởng Lao động, thương binh và xã hội; Mai Tiến Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của Trung ương, Quân khu 1 và tỉnh Hà Nam đã về thăm và tặng quà Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên Hà Nam được thành lập từ tháng 6 năm 1957. Gần 60 năm qua, đã có hàng nghìn thương, bệnh binh sau khi từ chiến trường trở về, mang trên mình những vết thương chiến tranh đã ở lại gắn bó những tháng năm còn lại của mình với Trung tâm.

Quá nửa thế kỳ trôi qua, hiện Trung tâm đang chăm sóc cho 60 thương bệnh binh, có tỷ lệ thương tật 81% trở lên đến từ 18 tỉnh, thành phố từ Quảng Trị trở ra. Trong đó có ba đồng chí đã từng tham gia kháng chiến chống Pháp, còn lại là tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước và chiến tranh Biên giới phía bắc. Một nửa trong số các thương bệnh binh nơi đây đang ngồi trên xe lăn do bị thương cột sống, teo cơ…

Đến thăm và nói chuyện thân mật với các thương binh tại Trung tâm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự biết ơn sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với sự hy sinh xương máu cho độc lập, tự do của các liệt sĩ, thương binh nói chung và các thương binh được điều trị, nuôi dưỡng tại trung tâm thương binh Duy Tiên nói riêng.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn dành sự quan tâm to lớn đối với các gia đình liệt sĩ, các thương bệnh binh, nhất là những người đang được điều trị nuôi dưỡng trong cả nước. Đồng thời, ôn bày tỏ mong muốn các đồng chí thương binh, bệnh binh tiếp tục phát huy tinh thần, phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, xứng đáng lời dạy của Bác Hồ: Thương binh tàn nhưng không phế, sống vui, sống khỏe, là chỗ dựa tinh thần tin cậy cho thế hệ trẻ.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng cũng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, y - bác sĩ tại Trung tâm; mong muốn, đội ngũ cán bộ, y - bác sĩ nơi đây tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền làm tốt hơn nữa công tác chăm sóc, điều dưỡng thương bệnh binh.

Phó Thủ tướng cũng gửi lời chúc sức khỏe và mong muốn các gia đình chính sách, người có công mãi là tấm gương trong việc chấp hành chính sách pháp luật, giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, ý chí phấn đấu vươn lên, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng, Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Lao động, Thương binh và Xã hội; lãnh đạo tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Nam đã tặng Trung tâm thương binh Duy Tiên nhiều phần quà giá trị để động viên và giúp các thương binh đang điều trị tại Trung tâm vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống.

Theo Nhân Dân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên