Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Quảng Nam sơ tán dân triệt để

Cập nhật: 06-11-2017 | 18:53:25

 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo ứng phó bão lũ tại Bắc Trà My, Quảng Nam. (Ảnh: Nguyễn Sơn/TTXVN)

Ngày 6/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đoàn công tác gồm các bộ, ngành liên quan đã có chuyến thị sát, kiểm tra tình hình và chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ tại Quảng Nam.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và đến thăm những gia đình có người thân bị chết do sạt lở núi vùi lấp tại huyện Bắc Trà My, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam về công tác ứng phó với tình hình mưa lũ.

Ghi nhận những cố gắng của chính quyền địa phương trong việc kịp thời di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, việc tìm kiếm cứu nạn phải đảm bảo an toàn cho những người tham gia tìm kiếm, bởi tình hình mưa lũ đang diễn biến rất phức tạp. Tỉnh phải sơ tán triệt để những người dân còn lại trong vùng nguy hiểm để giảm thiểu thiệt hại về người.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng lưu ý tỉnh Quảng Nam cần kiểm tra, kiểm soát được lưu lượng của các đập thủy điện xả lũ trong thời gian này để đảm bảo an toàn cho người dân hạ du. Đặc biệt, đối với những đập thủy điện nhỏ, yếu, chất lượng không đảm bảo phải có sự giám sát chặt chẽ để có phương án đối phó kịp thời. Lãnh đạo địa phương phải nắm chắc tình hình, đảm bảo không để người dân bị đói trong mưa bão…

Theo báo cáo của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Nam, tính từ 19 giờ ngày 3/11 đến 7 giờ ngày 6/11, trên địa bàn tỉnh đã có mưa to với lượng mưa trung bình là 488mm. Mực nước các sông liên tục dâng cao, đạt trên mức báo động III; nhiều vùng bị ngập sâu, chia cắt.

Tại Hội An, các xã bị ngập gồm Cẩm Kim, Minh An, Cẩm Nam, Cẩm Phô, Thanh Hà, Sơn Phong, Cẩm Châu và Cẩm Thanh, mức ngập trung bình từ 0,5-1m; huyện Đại Lộc có 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã ngập, ngập sâu trung bình từ 0,7-1m; huyện Duy Xuyên có 11/14 xã bị ngập từ 0,7 đến 1m...

Mưa lũ đã gây thiệt hại khá nặng nề về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn. Tính đến ngày 6/11, toàn tỉnh Quảng Nam đã có 7 người chết, 9 người mất tích, 15 người bị thương; hàng trăm ngôi nhà bị sập và tốc mái; hàng ngàn hécta lúa, hoa màu, cây cối bị ngã đổ, thiệt hại; quốc lộ bị sạt lở tại 42 vị trí trên các tuyến quốc lộ với tổng khối lượng khoảng 10.902m3…

Trên địa bàn tỉnh có hơn 70 hồ chứa thủy lợi, trong đó có 17 hồ chứa thủy lợi vừa và lớn; hiện có 12 hồ đã tích đầy nước.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đang tích cực chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương hỗ trợ người dân ứng phó, khắc phục hậu quả bão lũ./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên