Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ GD&ĐT về việc đào tạo tiến sỹ

Cập nhật: 16-07-2021 | 15:50:21

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4778/VPCP-KGVX gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sỹ.

Theo đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhận được ý kiến của một số nhà khoa học, nhà giáo về Quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sỹ mới được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Thông tư số 18/2021/TT-BGDĐT ngày 28/6/2021.

Về việc này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có ý kiến chỉ đạo như sau:

Bộ Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu các ý kiến góp ý trên tinh thần cầu thị, nghiêm túc, có hình thức phù hợp để trao đổi ý kiến thật sự khoa học và tiếp thu các ý kiến xác đáng nhằm nâng cao chất lượng và tiếp cận với chuẩn mực quốc tế trong đào tạo tiến sỹ; đối với những ngành đặc thù thì có quy định cho phù hợp, đảm bảo chất lượng.

Văn bản của Văn phòng Chính phủ.

Trước đó, như báo VietnamPlus đã đưa tin, Thông tư 18 về quy chế tuyển sinh và đào tạo trình độ tiến sỹ vừa được Bộ Giáo duc và Đào tạo ban hành đã và đang gây tranh cãi gay gắt trong cộng đồng các nhà khoa học Việt Nam.

Đặc biệt là việc quy chế mới đã bỏ yêu cầu bắt buộc về công bố quốc tế với cả nghiên cứu sinh và người hướng dẫn, điều vốn được coi là điểm mới mang tính đột phá trong quy chế cũ ban hành năm 2017. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng quy chế mới đã hạ thấp tiêu chuẩn đào tạo và là một bước thụt lùi so với quy chế cũ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X