Phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị

Cập nhật: 15-05-2019 | 09:16:25

Công an tỉnh Bình Dương vừa tổ chức hội nghị phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), trật tự đô thị (TTĐT). Đại tá Võ Văn Phúc - Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chủ trì hội nghị.

Theo đánh giá tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh ngày càng phức tạp; mật độ người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là xe tải nặng, xe container ngày càng gia tăng nhanh chóng, tập trung vào các tuyến đường huyết mạch, trọng điểm có nhiều khu, cụm công nghiệp, có nhiều chợ… số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) có chiều hướng gia tăng. Trong quý 1 năm 2019, tuy số vụ TNGT giảm nhưng số người chết tăng (14 người chết), số vụ TNGT rất nghiêm trọng và phức tạp hơn; thời gian ùn tắc ngày càng kéo dài hơn.

Để chủ động phòng ngừa và kịp thời giải tỏa khi ùn tắc giao thông (UTGT) xảy ra, Công an tỉnh đề ra kế hoạch phối hợp bảo đảm trật tự ATGT, TTĐT với các nội dung như sẽ tiếp tục xác định địa bàn trọng tâm, điểm nóng, tuyến phức tạp về trật tự ATGT, TTĐT để có biện pháp ổn định trật tự ATGT, TTĐT và phòng chống UTGT; tổ chức tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT, TTĐT; tổ chức điều tiết giao thông vào giờ cao điểm và giải tỏa UTGT. Kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm để kéo giảm TNGT, UTGT và bảo đảm mỹ quan đô thị... qua đó nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, bảo đảm giao thông thông suốt.

NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên