Phối hợp chặt chẽ với báo chí tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng

Cập nhật: 16-06-2017 | 15:12:32

Họp báo Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa Liềm Vàng) lần thứ hai ngày 19/5. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Chiều tối 15/6, Tạp chí Xây dựng Đảng (Ban Tổ chức Trung ương) đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2017) và tiếp tục triển khai Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa Liềm Vàng lần thứ hai năm 2017.

Ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Giải Búa Liềm Vàng tham dự buổi gặp mặt.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt đã ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. Trong 92 năm qua, báo chí cách mạng Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu sáng lập và lãnh đạo đã luôn đồng hành cùng dân tộc trên những chặng đường đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Báo chí đã trở thành một lực lượng quan trọng trên mặt trận tư tưởng, những người làm báo xứng đáng là những chiến sỹ tiên phong trong công tác tuyên truyền, cổ động, động viên, đấu tranh bảo vệ lẽ phải và đồng hành cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thực hiện thắng lợi chủ trương, đường lối của Đảng.

Báo chí đã bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng và tham gia phản bác các luận điện xuyên tạc của các thế lực thù địch; tham gia giám sát, phản biện xã hội, đóng góp ý kiến xây dựng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tích cực chủ động đấu tranh phòng, chống các biểu hiện tiêu cực, quan liêu, tham nhũng...

Báo chí góp công lớn trong việc mở rộng quan hệ đối ngoại, đưa Việt Nam đến với bạn bè thế giới; quảng bá, giới thiệu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam với quốc tế; là cấu nối quan trọng giúp nhân dân hiểu nhiều hơn về tình hình khu vực và thế giới...

Tại buổi gặp mặt, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính khẳng định sau thành công của Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng lần thứ nhất năm 2016, Ban Tổ chức Trung ương, Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục phát động Giải Búa liềm vàng lần thứ hai-năm 2017 nhân kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/2017.

Ông Mai Văn Chính đề nghị các cơ quan tham mưu của Đảng chủ động và tích cực nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, phối hợp chặt chẽ và cụ thể với báo chí, giúp những người làm báo tuyên truyền về công tác tổ chức xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị một cách thiết thực và hiệu quả; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức Đảng, đảng viên; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, tác phong, lối sống; xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả...

Đội ngũ những người làm báo cần tiếp tục đi sâu vào thực tiễn để phát hiện, tuyên truyền, tạo sức lan tỏa ngày càng lớn hơn trong xã hội những nhân tố mới, những gương điển hình tiên tiến có ý nghĩa quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng và thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng theo phương châm “lấy cái đẹp dẹp cái xấu," "lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực"./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên