Thanh tra giao thông Bình Dương:

Phối hợp xử lý xe siêu trường, siêu trọng không phép di chuyển từ Bắc vào Nam

Cập nhật: 08-03-2017 | 11:35:45

(BDO) Ngày 8-3, ông Nguyễn Đỗ Vũ, Chánh thanh tra Sở Giao thông – Vận tải tỉnh Bình Dương cho biết, đã phối hợp cùng Cục quản lý đường bộ 4 tiến hành lập biên bản xử lý hành vi chở hàng siêu trường, siêu trọng đối với lái xe Đặng Quang V. (36 tuổi, ngụ Gia Lai) khi lái xe này không xuất trình được giấy phép chở hàng hóa siêu trường siêu trọng theo quy định.

Cũng theo ông Vũ, hiện xe bị cấm lưu thông cho đến khi lái xe xuất trình đầy đủ giấy phép chở hàng siêu trường, siêu trọng.Trước đó, Cục Quản lý đường bộ IV) nhận được tin báo của Bộ Giao thông – Vận tải về việc xe đầu kéo BS 50LD-050.42, kéo rờ moóc BS 51R-111.42 của Công ty TNHH vận tải Nguyên Lợi (TP.HCM) chở theo máy biến áp lưu thông trên QL1A có dấu hiệu quá tải trọng nên tổ chức kiểm tra.

Xe siêu trường, siêu trọng di chuyển từ Hà Nội 

Rạng sáng 7-3, khi phương tiện đến Km 1080+250 QL1, đoạn qua địa phận huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) thì thanh tra giao thông Cục Quản lý đường bộ IV dừng phương tiện để kiểm tra. Qua đó phát hiện ô tô vượt quá trọng tải cho phép của cầu đường 80%; quá tải thiết kế 33,8%.

Sau khi lực lượng thanh tra giao thông tạm giữ giấy tờ xe và rút về trạm đặt tại TX Dĩ An thì tài xế V. tự ý điều khiển xe chạy trốn qua Bình Dương. Phải mất nhiều giờ tìm kiếm, lực lượng thanh tra giao thông Cục Quản lý đường bộ phải phối hợp với thanh tra giao thông tỉnh Bình Dương, thông qua định vị mới phát hiện xe nằm trong một bãi xe trên đường ĐT743, phường An Phú, TX Thuận An. Tại đây, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản và yêu cầu tài xế, chủ xe có mặt để xử lý vụ việc. Qua làm việc bước đầu, lái xe khai báo xe thường di chuyển ban đêm để né tránh lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện.

 Minh Duy

ảnh: 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên