Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh: Sẵn sàng bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian bầu cử

Cập nhật: 21-05-2016 | 08:46:38

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về việc mở đợt tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, hiện các lực lượng chức năng Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động (PK20), Công an tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng về lực lượng, phương tiện để bảo vệ tốt nhất cho “Ngày hội toàn dân đi bầu”.

 Lực lượng Cảnh sát cơ động tăng cường công tác tuần tra vũ trang và phối hợp với các lực lượng giữ gìn ANTT trong thời gian diễn ra bầu cử

 Triển khai phương án bảo vệ bầu cử

Đại tá Triệu Văn Hiếu, Trưởng phòng PK20, cho biết để thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm ANTT trước, trong và sau bầu cử, chủ động đối phó với các tình huống phức tạp có thể xảy ra, những ngày qua, CBCS Phòng PK20 sẵn sàng quyết tâm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn xã hội nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử. Phòng đã xây dựng kế hoạch, phương án, chuẩn bị lực lượng, trang bị phương tiện, thông tin liên lạc; sẵn sàng tăng cường lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu trọng điểm được giao; sẵn sàng ra quân phối hợp với công an các đơn vị tham gia giữ gìn ANTT, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, tấn công trấn áp tội phạm; kịp thời ngăn chặn, vô hiệu hóa các hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối, biểu tình, các hành vi vi phạm pháp luật trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, nhất là các khu vực diễn ra bầu cử.

“Quán triệt nhiệm vụ được giao, lực lượng Cảnh sát cơ động quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng cơ động chiến đấu nhanh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Giám đốc Công an tỉnh giao. Trong đó, CBCS khi thực hiện nhiệm vụ tuyệt đối chấp hành nghiêm ý thức tổ chức kỷ luật, quy trình công tác, điều lệnh CAND và đúng quy định pháp luật, không để sai phạm trong khi thi hành công vụ”, Đại tá Triệu Văn Hiếu nói.

Tăng cường tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Triệu Văn Hiếu cho biết thêm, trong thời gian trước, trong và sau bầu cử, Phòng PK20 sẽ tăng cường công tác tuần tra trên các địa bàn trọng điểm, các địa bàn, khu vực tổ chức bỏ phiếu có dấu hiệu phức tạp về ANTT; địa bàn giáp ranh, các địa bàn có nhiều khu, cụm công nghiệp; các địa bàn phức tạp về cư trú, tranh chấp, khiếu kiện đông người, địa bàn nhiều sinh viên, công nhân... Ngoài ra, Phòng PK20 mở hội nghị triển khai kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, phân công, bố trí lực lượng, hướng dẫn và chỉ đạo CBCS toàn đơn vị thực hiện quyết liệt đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu băng nhóm.

“Quán triệt nhiệm vụ được giao, lực lượng Cảnh sát cơ động quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, sẵn sàng cơ động chiến đấu nhanh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Giám đốc Công an tỉnh giao. Trong đó CBCS khi thực hiện nhiệm vụ tuyệt đối chấp hành nghiêm ý thức tổ chức kỷ luật, quy trình công tác, điều lệnh CAND và đúng quy định pháp luật, không để sai phạm trong khi thi hành công vụ”, Đại tá Triệu Văn Hiếu cho biết.

Đến nay, để chủ động trong thời gian trước, trong và sau bầu cử, Phòng PK20 đã xây dựng và tổ chức thực tập các phương án tác chiến bảo vệ mục tiêu; dự kiến một số tình huống phát sinh để có biện pháp xử lý hiệu quả, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Tiếp tục tập luyện các phương án phòng chống tụ tập đông người gây rối, biểu tình, bạo loạn, khủng bố, bắt cóc con tin… Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát cơ động còn thực hiện nghiêm công tác trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, quân số ứng trực, sẵn sàng ra quân làm nhiệm vụ.

“Trong thời gian trước, trong và sau bầu cử, Phòng PK20 sẽ tăng cường thực hiện tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn, mục tiêu trọng điểm nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, góp phần ổn định trật tự an toàn xã hội. Dự kiến, trung bình mỗi tuần sẽ tổ chức 28 ca tuần tra vũ trang; đồng thời tổ chức mật phục, đón lõng và giữ đúng cự ly, đội hình tuần tra; bố trí người canh giữ, giám sát chặt chẽ đối tượng, đề phòng đối tượng chống trả CBCS trong khi làm nhiệm vụ”, Đại tá Triệu Văn Hiếu nói.

Như vậy, với việc triển khai các kế hoạch ra quân bảo đảm giữ gìn ANTT và an toàn xã hội, cùng với các lực lượng nghiệp vụ khác, lực lượng CBCS Phòng PK20, Công an tỉnh sẽ nỗ lực hết mình trong công tác tuần tra kiểm soát trên các tuyến, địa bàn trọng điểm nhằm góp phần cho ngày bầu cử trên địa bàn tỉnh được diễn ra an toàn, vui tươi.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên