Phòng Cảnh sát chữa cháy số 1, TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy

Cập nhật: 07-10-2015 | 08:22:12

Thực hiện phương châm phòng cháy hơn chữa cháy, từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát chữa cháy số 1 (TP.TDM) đã tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở trọng điểm tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao như chợ, các khu cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, khu dân cư tập trung, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Theo đó, Phòng Cảnh sát chữa cháy số 1 thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra với nhiều hình thức, như: Kiểm tra định kỳ, kiểm tra đột xuất theo chuyên đề và các dịp cao điểm lễ, tết... Qua kiểm tra, đơn vị đã kịp thời nhắc nhở 1.278 cơ sở còn thiếu sót về an toàn phòng cháy chữa cháy; lập biên bản phạt vi phạm hành chính 62 cơ sở, với tổng số tiền trên 202 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát chữa cháy số 1 còn chú trọng đến việc xây dựng lực lượng phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ, tổ chức huấn luyện nghiệp vụ cho đội viên PCCC ở cơ sở; củng cố 14 đội PCCC dân phòng ở 14 phường, với 607 đội viên và 428 đội PCCC cơ sở với 5.284 đội viên nhằm nâng cao chất lượng PCCC tại chỗ, đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC ở các địa bàn dân cư trọng điểm và các cơ sở sản xuất.

KIM CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên