Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh: Tăng cường tuần tra bảo đảm an ninh trật tự

Cập nhật: 05-04-2021 | 10:21:58

Nhằm bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau kỳ bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh đã chủ động xây dựng nhiều kế hoạch, giải pháp phòng ngừa, tấn công trấn áp các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các lực lượng để bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống.


Lực lượng Cảnh sát cơ động tuần tra phát hiện nhiều đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép ma túy

Được mệnh danh là “Quả đấm thép” trong tấn công trấn áp tội phạm, Phòng Cảnh sát cơ động có nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu chính trị trên địa bàn tỉnh nhà. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức, phân công cán bộ, chiến sĩ tuần tra độc lập và phối hợp tuần tra kiểm soát với các đơn vị nghiệp vụ, như: Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát giao thông… để bảo đảm an ninh trật tự, phát hiện, ngăn chặn kịp thời tội phạm và vi phạm pháp luật.

Trung tá Hoàng Văn Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát cơ động cho biết trong quý I-2021 đơn vị đã phân công 4 tổ, hơn 1.200 lượt cán bộ, chiến sĩ để luân phiên thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát bảo đảm an ninh trật tự từ 22 giờ đến 2 giờ sáng. Qua đó, đã tiến hành kiểm tra hành chính về người và phương tiện được 966 trường hợp, nhắc nhở, giải tán 950 trường hợp, phát hiện bắt giữ 16 vụ, 25 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, giao công an các địa phương xử lý theo quy định. Hàng tuần, tùy theo tình hình địa bàn, các tổ có kết hợp tuần tra cùng Cảnh khuyển. Ngoài ra, đơn vị cũng tăng cường thêm quân số cho các tổ vào dịp cao điểm, các ngày lễ lớn, đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội.....

Trung tá Hoàng Văn Long cho biết: “Công tác bảo vệ mục tiêu là một nhiệm vụ hết sức quan trọng của lực lượng Cảnh sát cơ động. Để bảo đảm tuyệt đối an toàn cho các mục tiêu trọng điểm, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, lãnh đạo đơn vị đã tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh tăng cường tổ chức tuần tra khép kín trên địa bàn tỉnh. Hàng đêm, chúng tôi phân công 1 tổ tuần tra phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông và các đơn vị nghiệp vụ theo kế hoạch, 2 tổ tuần tra độc lập trên các huyện, thị, thành phố và 1 tổ tuần tra xung quanh các mục tiêu trọng điểm đóng trên địa bàn tỉnh”.

 KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên