Phòng cảnh sát PCCC số 2 tỉnh: Tập huấn nghiệp vụ phòng chữa cháy

Cập nhật: 11-06-2016 | 17:57:40

(BDO) Sáng 11-6, tại trường THCS Trịnh Hoài Đức, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 2 tỉnh Bình Dương phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo thị xã Thuận An tổ chức tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy trong trường học.

Tham gia đợt tập huấn là giáo viên, nhân viên và bảo vệ các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn thị xã. Tại đây, các học viên được nghe trình bày một số trường hợp xảy ra cháy đối với các thiết bị điện tử, bếp gas trong nhà, trường học trong quá trình sử dụng, nấu thức ăn; hướng dẫn cách bảo quản, bảo dưỡng bình chữa cháy. Bên cạnh đó, hướng dẫn kỹ thuật phòng cháy chữa cháy như rãi vòi nước, lắp lăn khi chữa cháy. Đồng thời, các học viên thực hành xịt đám cháy đúng quy trình và hiệu quả. Được biết, trên địa bàn thị xã có 43 trường học. Do đó, công tác phòng cháy chữa cháy đã được các trường quan tâm về trang bị hệ thống chữa cháy cũng như kiến thức cho mỗi cán bộ, nhân viên và lực lượng bảo vệ trường học nhằm kịp thời xử lý ban đầu khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, qua đó góp phần giảm tối đa thiệt hại về người và tài sản nhà nước.

Dự kiến, đợt tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm nay tổ chức trong ba ngày 11-6, 12-6 và 18-6.

 

Văn Tiến- Minh Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên