Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh: Liên tiếp lập công đầu năm mới

Cập nhật: 02-04-2015 | 10:13:09

Những tháng đầu năm 2015, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh liên tiếp bắt và vận động nhiều đối tượng bị truy nã ra đầu thú. Đây là thành tích rất đáng biểu dương của các chiến sĩ trong đợt cao điểm đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm.

Những ngày đầu tháng 3, các trinh sát của Phòng PC52 phối hợp cùng đồng nghiệp tại Công an TP.Vũng Tàu bắt được đối tượng Lý Gia Phúc (SN 1995, ngụ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) khi gã đang lẩn trốn tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một.

 Đối tượng Lê Văn Tịnh

Vào lúc 19 giờ ngày 21-10-2013, Lý Gia Phúc cùng khoảng 11 người bạn tập trung tại nhà Lương Văn Linh tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Linh kể với mọi người rằng Linh bị Nguyễn Duy Thanh đánh nên nhờ mọi người đi đánh Thanh trả thù. Các đối tượng người thì đi lấy rựa, người lấy ống tuýp sắt… để làm hung khí kéo đi tìm anh Thanh. Nạn nhân đã bị một trận đòn tơi bời. Gây án xong, trong khi phần lớn đồng bọn bị bắt thì Phúc bỏ trốn rồi đến phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một làm thuê nhưng cuối cùng cũng đã bị bắt.

Tiếp theo đó, các chiến sĩ Phòng PC52 Công an Bình Dương phối hợp cùng Công an tỉnh An Giang truy bắt thành công đối tượng Diệp Văn Mỹ (SN 1991, quê An Giang) đang bị truy nã về hành vi giết người. Diệp Văn Mỹ được xác định là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm vì tính chất phạm tội của gã là đặc biệt nghiêm trọng. Khoảng 20 giờ ngày 21-10-2013, Võ Văn Tài Anh cùng với bạn là Nguyễn Thị Ngọc và Nguyễn Thị Quý đến dự đám cưới của người bạn tại cầu Vàm Xáng, thuộc xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang. Tại đám cưới, Ngọc gặp Mỹ, lúc này cô rủ Mỹ và Tài Anh đến nhà Ngọc chơi. Thời điểm này có một nhóm thanh niên đứng trước cổng nhìn Mỹ. Mỹ sợ bị đánh nên điện thoại cho một đối tượng tên Sang đến tiếp ứng. Lúc này, Tài Anh kêu Mỹ đi nói chuyện và hòa giải với nhóm thanh niên kia. Gặp nhau, lời qua tiếng lại nên Mỹ thách thức đánh tay đôi nhưng nhóm kia không đánh mà bỏ đi. Mỹ cũng bỏ đi và gặp một nhóm thanh niên khác và đã xảy ra xô xát khiến 3 người bị thương tích nặng. Sau khi gây án, Mỹ bỏ trốn khỏi địa phương. Để tránh bị phát hiện, đối tượng này lẩn trốn ở nhiều nơi, thường xuyên thay đổi chỗ ở gây khó khăn cho cơ quan điều tra. Thế nhưng, cuối cùng Mỹ cũng bị bắt khi đang ẩn mình ở Bình Dương.

Mới đây, ngày 31-3, các trinh sát Phòng PC52 Công an Bình Dương đã vận động được đối tượng Lê Văn Tịnh (SN 1991, quê Kiên Giang) ra đầu thú. Vào khoảng 12 giờ ngày 18-9-2014, Tịnh cùng vợ đi uống cà phê tại quán S. (thuộc phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An). Uống xong, Tịnh chở vợ về. Lúc này Hà Trọng Hòa điện thoại kêu Tịnh đến nhà nghỉ tại phường Thuận Giao, TX.Thuận An chở Hòa đi công chuyện. Tịnh chở vợ về nhà rồi đến chỗ của Hòa. Tại đây, Hòa gọi một chiếc taxi đến chở cả hai đi. Đi được một đoạn thì có Lê Hữu Tâm đến và mang theo một bao mã tấu đi cùng Tịnh và Hòa. Hỏi chuyện, Tịnh mới biết Hòa rủ mình đi chém một người tên Hữu ở phường Thuận Giao. Vừa thấy Hữu, cả 3 lập tức xuống xe xông tới chém túi bụi. Sau khi gây án, Hòa bị bắt. Tâm ra đầu thú. Về phía Tịnh, được sự vận động của các chiến sĩ công an và gia đình nên Tịnh cũng ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên