Phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao: Phát huy vai trò lực lượng tại chỗ

Cập nhật: 28-05-2019 | 10:41:24

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH), Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở trong khu, cụm công nghiệp và cơ sở sản xuất, kho hàng có nguy cơ về cháy, nổ cao trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đại tá Nguyễn Văn Dựt - Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.


Đại diện Cảnh sát PCCC và CNCH thông qua kế hoạch tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở trong khu, cụm công nghiệp và cơ sở sản xuất, kho hàng có nguy cơ về cháy, nổ cao

Tại hội nghị, các đại biểu được đại diện Cảnh sát PCCC và CNCH thông qua kế hoạch tăng cường công tác phòng cháy và chữa cháy đối với các cơ sở trong khu, cụm công nghiệp và cơ sở sản xuất, kho hàng có nguy cơ về cháy, nổ cao trong khu dân cư trên địa bàn tỉnh Bình Dương và báo cáo sơ kết công tác PCCC và CNCH quý I năm 2019. Theo đó, quý I trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 8 vụ cháy lớn, với nguyên nhân chính là do sự cố điện và thiết bị điện. Tập trung ở các loại cơ sở chế biến gỗ, sản xuất sản phẩm từ nhựa. Hậu quả làm chết 1 người, bị thương 3 người, tài sản thiệt hại khoảng 34 tỷ đồng.

Để góp phần bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh và để chủ động sẵn sàng xử lý tốt mọi tình huống cháy nổ xảy ra ngay từ ban đầu; hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra, ngoài sự chủ động của lực lượng PCCC và CNCH cần có sự chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành, đặc biệt là thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp. Cần củng cố, kiện toàn và nâng cao hiệu quả của Ban Chỉ đạo PCCC, lực lượng PCCC cơ sở, dân phòng; hướng dẫn Ban Quản lý các cơ sở này thường xuyên kiểm tra an toàn về PCCC.

 NGUYỄN PHỤNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên