Phòng chống bạo lực gia đình: Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Cập nhật: 18-09-2012 | 00:00:00

Để góp phần ngăn chặn các vụ bạo lực gia đình (BLGĐ), vừa qua Hội LHPN huyện Phú Giáo đã tổ chức Hội thi Phòng chống BLGĐ. Hội thi đã cung cấp cho người dân, nhất là nam giới những kiến thức bổ ích về Luật  Phòng, chống BLGĐ để từ đó hạn chế việc sử dụng bạo lực trong gia đình, góp phần xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

 Một tiểu phẩm tuyên truyền về phòng chống BLGĐ tại hội thi Tại hội thi, những tiểu phẩm vui tươi, dí dỏm nhưng đã phản ánh được những câu chuyện thật về tình trạng BLGĐ ngoài xã hội. Đó là những tiểu phẩm phản ánh tình trạng người chồng vì ham mê cờ bạc, hết tiền về nhà đánh đập vợ; do vợ không sinh được con trai nên chồng có vợ bé về nhà gây gổ đánh vợ; hay chuyện cha bắt ép con gái lấy chồng Đài Loan vì muốn có nhiều tiền... Hậu quả để lại chính là làm cho những người vợ, người con bị tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần. Vì vậy thông qua tiểu phẩm, những người có trách nhiệm mong muốn người chồng tỉnh ngộ, nhận thấy sự sai trái của mình, từ đó biết yêu thương vợ con, cùng nhau gây dựng lại một gia đình hạnh phúc. Đồng thời, qua cuộc thi, bản thân chị em cũng sẽ học hỏi được cách xử trí tình huống khi gặp trường hợp tương tự xảy ra. Ngoài ra, các chị em có thể tuyên truyền thêm cho người thân của mình để họ hiểu về Luật Phòng chống BLGĐ và Luật Bình đẳng giới để làm sao giảm tối thiểu các trường hợp “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay trong các gia đình”.

Chị Phạm Thị Hồng Thắm - Chủ tịch Hội LHPN huyện Phú Giáo cho biết: Chúng tôi thường xuyên tổ chức tuyên truyền về phòng chống BLGĐ trong các cuộc hội họp, sinh hoạt tổ hội... Song vẫn còn bị giới hạn trong khuôn khổ và đa phần người nghe là phụ nữ. Trong khi đó, để công tác tuyên truyền phòng chống BLGĐ đạt hiệu quả thì đối tượng nhắm đến phải là nam giới, do đa phần họ chính là người gây ra bạo lực. Vì vậy, công tác tuyên truyền cần phải nhân rộng hơn nữa, làm sao thu hút được nhiều nam giới tham dự như vậy mới đạt hiệu quả cao.                      

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên