Phòng chống cúm gia cầm lây sang người

Cập nhật: 24-02-2015 | 09:10:41

Nội dung trên đã được Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc, các bệnh viện ngành và các cơ sở y tế ngoài công lập khẩn trương thực hiện.

Theo chỉ đạo của Sở Y tế, các đơn vị hệ dự phòng cần tăng cường giám sát các chủng vi rút cúm, kể cả cúm A(H7N9), cúm A(H5N1), cúm A(H5N8), cúm A(H5N6), cúm A(H5N2) tại cộng đồng thông qua hệ thống giám sát trọng điểm cúm quốc gia, mở rộng việc thu thập các mẫu bệnh phẩm từ các trường hợp viêm phổi nặng nghi do vi rút tại các bệnh viện gửi về Viện Pasteur TP.HCM để xét nghiệm tìm tác nhân gây bệnh; kiểm soát các ổ dịch cũ và mới phát sinh trên địa bàn, chuẩn bị phương án, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, phương tiện, sẵn sàng xử lý dịch nhanh và hiệu quả. Sở Y tế cũng đề nghị các đơn vị hệ điều trị, tổ chức trực phòng chống dịch, trực cấp cứu 24/24 giờ, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, thuốc, hóa chất, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly có hiệu quả các trường hợp cấp cứu và các trường hợp bệnh đến khám tại đơn vị nghi do nhiễm cúm gia cầm; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị hệ dự phòng trong việc báo cáo dịch, xử lý ổ dịch, lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm đúng quy định.

C.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên