Phòng, chống dịch bệnh Covid-19: Bảo đảm tiêm chủng an toàn

Cập nhật: 05-05-2020 | 08:55:30

Thực hiện công văn của Bộ Y tế về việc tổ chức tiêm chủng trong tình hình dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế đã có văn bản đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm bù, tiêm vét cho các đối tượng sau thời gian đã tạm ngưng, bảo đảm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và an toàn tiêm chủng.

Trước đó, để bảo vệ các thành quả trong chương trình tiêm chủng mở rộng (TCMR) và chủ động phòng, chống các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng phòng, chống dịch bệnh. Theo đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn các cơ sở y tế trên địa bàn tổ chức tiêm chủng an toàn, hiệu quả; thông báo cho các đối tượng tiêm chủng theo các khung giờ khác nhau để tránh tập trung đông người, tổ chức phân luồng và hướng dẫn cho các đối tượng tiêm chủng bảo đảm không quá 20 người trong cùng một lần tiêm. Đối với cán bộ y tế và người đến tiêm chủng, trung tâm yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân, như: Đeo khẩu trang, rửa tay hoặc sát khuẩn tay thường xuyên. Những người có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 hoặc tiếp xúc trực tiếp với các trường hợp nghi mắc Covid-19 thì không đến buổi tiêm chủng...

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên