Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giáo dục, cơ sở tôn giáo

Cập nhật: 28-02-2020 | 19:10:28

(BDO) Ngày 28-2, Sở Y tế đã có văn bản về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở giáo dục, nhà thờ, chùa, các nơi tập trung đông người.

Sở Y tế đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các trường đại học trên địa bàn tỉnh triển khai công văn số 243/SYT-NVY ngày 11-2-2020 của Sở Y tế về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp trong trường học. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục phối hợp cùng cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn cách khử trùng, vệ sinh, sẵn sàng tiếp nhận học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Đề nghị Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tăng cường công tác tuyên truyền tại các khu du lịch, vui chơi, khách sạn, nhà hàng, quán bar... về tình hình dịch bệnh Covid-19, các biện pháp phòng tránh, đặc biệt là việc rửa tay, đeo khẩu trang và đo thân nhiệt (nếu có điều kiện). Hạn chế tổ chức các hoạt động đông người không cần thiết; trường hợp nhất thiết phải tổ chức, cần thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Đề nghị UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp cùng ngành y tế trong việc tuyên truyền về tình hình dịch bệnh chính xác, kịp thời, tránh gây hương mang trong cộng đồng; tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho người dân biết và thực hiện; chỉ đạo việc hạn chế, tạm ngưng các hoạt động tụ tập đông người tại địa phương, trường hợp nhất thiết phải tổ chức, cần thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; chỉ đạo việc kiểm tra, giám sát các tụ điểm du lịch, vui chơi, nhà hàng, quán bar, khách sạn... trên địa bàn theo thẩm quyền; tuyên truyền hình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống, chấn chỉnh công tác phòng chống dịch bệnh tại các cơ sở này; chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp rà soát, điều tra, giám sát, cách ly các trường hợp người từ vùng dịch đến địa phương (đặc biệt là người Trung Quốc và Hàn Quốc), áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với các trường hợp không phối hợp cách ly theo quy định.

Sở Y tế cũng đề nghị Ban Tôn giáo - Dân tộc tỉnh có văn bản đề nghị các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh phối hợp cùng ngành y tế trong việc tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống; hạn chế các buổi tụ tập đông người…

CẨM LÝ 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên