Phòng, chống dịch Covid-19 trong tổ chức việc cưới, việc tang

Cập nhật: 27-03-2020 | 20:18:23

(BDO) Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Công tác gia đình tỉnh vừa có văn bản đề nghị ban chỉ đạo các huyện, thị, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, đối với việc cưới, những lễ, tiệc cưới đã ấn định thời gian cần tổ chức trong phạm vi quy mô nhỏ, dùng hình thức báo hỷ thay cho thiệp mời lễ cưới đối với khách ngoài tỉnh. Những lễ, tiệc cưới chưa tổ chức, cần điều chỉnh thời gian và hình thức tổ chức cho phù hợp; giảm tối đa các bước thủ tục, thời gian tổ chức lễ cưới, hạn chế tối đa việc tổ chức ăn uống đông người, dài ngày; cần áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại lễ cưới...

Đối với việc tang, tang quyến cần tổ chức lễ tang cho người quá cố một cách gọn nhẹ, hạn chế việc kéo dài thời gian; hạn chế đến mức thấp nhất việc tập trung đông người tại gia đình, khu vực diễn ra tang lễ. Việc tổ chức lễ tang cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp, bảo đảm theo quy định của Bộ Y tế về đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn..; thực hiện khai báo với cơ quan y tế, chính quyền địa phương đối với khách đến viếng đám tang có tiền sử đi đến và đi qua vùng có dịch, có tiền sử tiếp xúc với người dương tính với Covid-19 mới được ghi nhận hoặc với người tiếp xúc với người nhiễm bệnh trong vòng 14 ngày.

Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và Công tác gia đình tỉnh cũng đề nghị Ủy ban MTTQ các huyện, thị, thành phố phối hợp với ban chỉ đạo phong trào cấp huyện tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên thực hiện tổ chức việc cưới, việc tang theo các nội dung trên, hạn chế đến mức thấp nhất việc tập trung đông người, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên