Phòng, chống ùn tắc ở các giao lộ trọng điểm

Cập nhật: 28-11-2019 | 07:45:02

Thực hiện Kế hoạch số 242 của Công an tỉnh ngày 28-6-2019 về việc huy động lực lượng điều tiết giao thông và xử lý vi phạm tại các khu vực giao lộ trọng điểm năm 2019, Công an TP.Thủ Dầu Một đã ra quân xử lý quyết liệt, đến nay cơ bản đã giải quyết dứt điểm tình trạng kẹt xe ở nhiều giao lộ trên địa bàn.

Nếu như khu vực ngã tư đường ĐT743 - Mỹ Phước - Tân Vạn (phường Phú Hòa), vòng xoay đường Cách Mạng Tháng 8 - Huỳnh Văn Cù (phường Hiệp Thành) thường xuyên bị kẹt xe vào giờ cao điểm sáng sớm và chiều tối, thì những tháng gần đây đã được giải quyết, không còn kẹt xe như trước. Bên cạnh đó, tai nạn giao thông ở các điểm này đã được kéo giảm. Ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông được nâng lên.

Trung tá Đặng Đình Hà, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết qua công tác khảo sát, xác định ùn tắc giao thông tại các giao lộ diễn biến phức tạp, nguyên nhân là do người điều khiển ô tô, mô tô không chấp hành tín hiệu đèn, đi không đúng làn đường quy định, vượt trong các trường hợp cấm vượt gây cản trở giao thông, gây ùn tắc và tai nạn giao thông…

 Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ điều tiết giao thông trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một

Ngay từ những ngày đầu thực hiện kế hoạch, Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, công an các phường thành lập nhiều tổ công tác thực hiện nhiệm vụ cùng lúc. Điển hình như tại giao lộ ĐT743 - Mỹ Phước - Tân Vạn được lập 3 tổ công tác với 14 đồng chí. Tổ 1 luôn có 2 đồng chí làm nhiệm vụ điều tiết giao thông tại chốt, kết hợp với thông báo vi phạm. Tổ 2 gồm 6 đồng chí làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, lập biên bản vi phạm. Tổ 3 gồm 6 đồng chí tuần tra trên đường ĐT743.

Trung tá Hà Thanh Long, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong những ngày đầu ra quân, lực lượng phối hợp tích cực với Phòng PC08 trong việc đứng chốt điều tiết giao thông để tránh ùn tắc tại khu vực này. Trong quá trình làm nhiệm vụ, các cán bộ chiến sĩ đã bật toàn bộ camera gắn trước ngực kết hợp cầm tay để ghi nhận lại hình ảnh từng trường hợp vi phạm giao thông. Sau đó báo lỗi cho người vi phạm rồi mới lập biên bản. Lực lượng tập trung xử lý xe tải và xe container chở hàng hóa cồng kềnh nhưng không chấp hành tín hiệu đèn, chạy lấn làn.

Ngoài ra, để nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, các chiến sĩ đã giải thích, tuyên truyền luật khi tham gia giao thông đến các trường hợp vi phạm. Đến nay, cánh tài xế đã nhận thức được việc chấp hành điều khiển tốc độ theo quy định, chú ý quan sát các biển báo chỉ dẫn, tuân thủ hiệu lệnh của tín hiệu đèn. Khu vực này từng bước đi vào nề nếp trật tự và an toàn hơn cho những người tham gia giao thông.

Theo trung tá Đặng Đình Hà, cùng với cách làm trên, từ lúc thực hiện Kế hoạch 242, các lực lượng trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một cùng phối hợp, tăng cường tuần tra tại khu vực vòng xoay Cách Mạng Tháng 8, Huỳnh Văn Cù và một số giao lộ khác, qua đó hạn chế được tình trạng ùn tắc giao thông. Người điều khiển phương tiện đã ý thức và tự giác chấp hành pháp luật, hạn chế được hành vi vi phạm giao thông. Lực lượng làm nhiệm vụ tại các giao lộ trọng điểm đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân và người điều khiển phương tiện. Không như những ngày đầu thực hiện kế hoạch, không ít người vi phạm giao thông tỏ ra “khó chịu”. Thậm chí có người quay phim, chụp ảnh tung lên mạng để phản đối. Nhưng đến nay, hầu hết người tham gia giao thông ở các giao lộ trên địa bàn đã chấp hành tốt.

 Chỉ sau 1 tháng thực hiện Kế hoạch 242 của Công an tỉnh (từ ngày 28-6 đến 29-7-2019), lực lượng tuần tra, tổ chức điều tiết, xử lý vi phạm tại giao lộ Mỹ Phước - Tân Vạn đã lập 450 biên bản vi phạm, tạm giữ 63 phương tiện và 387 giấy tờ các loại, phạt tiền 254,6 triệu đồng. Tước giấy phép lái xe 190 trường hợp, trong đó ô tô là 48 trường hợp và mô tô là 142 trường hợp.   

 QUANG TÁM   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên