Phòng dịch COVID-19, thêm nhiều trường đại học ra thông báo khẩn

Cập nhật: 29-01-2021 | 14:27:43

 

(Ảnh minh họa: Minh Hiếu/Vietnam+)

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hàng loạt trường đại học tại Hà Nội đã ra thông báo khẩn tới sinh viên về việc tạm dừng các kỳ thi, chuyển sang học online hoặc cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán sớm hơn một tuần so với kế hoạch trước đó.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho sinh viên, học viên cao học được nghỉ học, thi và nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ hôm nay, 29/1 đến hết ngày 21/2. Trong thời gian nghỉ từ ngày 29/1 đến ngày 5/1, giảng viên hướng dẫn sinh viên, học viên chủ động ôn tập, đảm bảo kiến thức học và thi. Cán bộ viên chức, giảng viên và sinh viên cập nhật thời khóa biểu giảng dạy, học tập và lịch thi bổ sung từ ngày 20/2. Tuy nhiên, tùy thuộc vào diễn biến cụ thể của dịch bệnh, Học viện sẽ có thông báo sau. Học viện cũng hoãn tổ chức kỳ thi tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sỹ.

Đại học Kinh tế, thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội cho sinh viên nghỉ học từ 29/1 đến hết ngày 31/1. Sinh viên các khóa QH-2017-E, QH-2018-E, QH-2019-E bắt đầu học online từ ngày 1/2 đến hết ngày 5/2.

Đại học Luật Hà Nội thông báo cho sinh viên đại học (trừ khóa 45), học viên sau đại học nghỉ học ngày 30 và 21/1. Học viên, sinh viên tự nghiên cứu bài học theo đúng lịch trình giảng dạy trong đề cương môn học. Các sinh viên, học viên chủ động thường xuyên theo dõi các thông báo của trường về thời gian học cụ thể, lớp học phần, hướng dẫn học, cách thức khai thác tài liệu, điều kiện tham gia lớp học... trên cổng thông tin điện tử của trường và trong tải khoản của cá nhân.

Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) thông báo hoãn thi khẩn cấp tới sinh viên như dừng tổ chức thi kết thúc học phần Tiếng Anh B1 dự kiến tổ chức ngày 29/1, dừng tổ chức thi kết thúc học phần môn Triết học Mác-Lênin dự kiến tổ chức vào ngày 30 và 31/1. Lịch thi bù sẽ được thông báo đến sinh viên trước ngày thi ít nhất 10 ngày để sinh viên chuẩn bị.

Trường cũng cho biết những sinh viên đang trú tại những khu vực bị cách ly (Hải Dương, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh,…) có thể làm đơn xin bảo lưu kết quả học tập. Sau thời gian cách ly, các em có thể nộp đơn này kèm theo chứng nhận cách ly của cơ quan hành chính phường, xã tại địa phương cho Giáo vụ Khoa. Nhà trường sẽ căn cứ theo số lượng sinh viên và thời gian cách ly để tổ chức thi bù cho các em sớm nhất có thể.

Đại học Công đoàn cho sinh viên nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu từ ngày ½ đến hết ngày 21/2. Trường cũng tạm hoãn lịch thi lần hai các môn thay thế tốt nghiệp của sinh viên năm thứ 4, lịch thi lần 1 học lại, thi cải thiện điểm dự kiến diễn ra vào các ngày 3, 4 và 5/2. Thời gian thi sẽ được thông báo sau.

Đại học Ngoại Thương thông báo khẩn cho toàn bộ sinh viên, học viên tại trụ sở chính Hà nội nghỉ học từ ngày 29/1 cho đến hết kỳ nghỉ Tết. Nhà trường sẽ có hướng dẫn chi tiết về kế hoạch học bù và các nội dung công việc đang triển khai qua kênh trực tuyến tới sinh viên, học viên.

Theo lãnh đạo các trường đại học, nhà trường là nơi tập trung đông sinh viên, tiềm ẩn nguy cơ cao lây lan dịch bệnh trong khi thời gian nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu đã cận kề. Vì thế, việc cho sinh viên nghỉ Tết sớm vừa tăng cường phòng chống dịch vừa giúp giảm áp lực giao thông trong những ngày giáp Tết khi sinh viên về quê./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X