Phòng đọc sách cho công nhân

Cập nhật: 12-12-2017 | 08:26:26

Nhằm giúp công nhân mở rộng kiến thức, Công ty TNHH Long Yi (KCN Mỹ Phước II, TX.Bến Cát) đã xây dựng phòng đọc sách cho công nhân lao động (CNLĐ).

Phòng đọc rộng chừng 30m2 nhưng rất ấn tượng khi hàng trăm cuốn sách đủ loại, từ văn học, nghệ thuật đến nữ công gia chánh được xếp ngay ngắn trên kệ. Vào giờ giải lao là công nhân đến phòng đọc sách để thư giãn. Hiện tại, phòng đọc sách của công ty đã có trên 500 đầu sách, báo, tạp chí các loại, được cập nhật thường xuyên để người lao động nắm bắt thông tin hàng ngày. Chị Nguyễn Thị Thanh, công nhân chuyền đế, cho biết: “Mình rất thích đọc sách, báo nhưng không có thời gian, điều kiện để mua đọc. Từ khi công ty xây dựng phòng đọc, mỗi ngày mình đều tranh thủ thời gian giải lao để lên đây đọc sách. Mình rất thích đọc một số cuốn sách liên quan đến kiến thức gia đình, nuôi dạy con cái. Ngoài ra, báo và tạp chí cũng được công ty cập nhật thường xuyên, cung cấp thông tin hữu ích, cần thiết giúp CNLĐ có cái nhìn tổng thể về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, của đất nước”.

Anh Nguyễn Đình Trọng, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Long Yi, cho biết: “Để giúp CNLĐ nắm bắt thông tin hàng ngày, mở rộng kiến thức, công đoàn phối hợp với công ty xây dựng phòng đọc sách cho CNLĐ. Lúc đầu chỉ có những bạn đam mê đọc sách mới lui tới nhưng hiện nay phòng đọc thu hút rất nhiều CNLĐ ở các phân xưởng. Các bạn tận dụng giờ nghỉ giải lao để đọc sách, báo, tạp chí. Một số bạn còn mượn về nhà đọc. Chúng tôi đã chủ động lựa chọn những đầu sách hay, có ý nghĩa, cũng như các loại báo, tạp chí gần gũi với đời sống người lao động để phục vụ”.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên