Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã Hội Tx.Thuận An: Năm 2018 giải ngân gần 144 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách vay

Cập nhật: 12-01-2019 | 11:23:33

Đại diện Ban đại diện Hội đồng Quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) TX.Thuận An, cho biết trong năm 2019, ban đại diện cùng các thành viên tiếp tục tuyên truyền, triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách, kịp thời đáp ứng nhu cầu vay vốn; thường xuyên rà soát, nắm tình hình hoạt động của các tổ chức tín dụng “đen” trên địa bàn nhằm giảm thiểu tình trạng các hộ gia đình khó khăn phải đi vay nặng lãi dẫn đến mất khả năng trả nợ. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tích cực xử lý nợ xấu, quá hạn, phối hợp lập hồ sơ xử lý nợ rủi ro; tăng cường kiểm tra, giám sát, đồng thời chỉ đạo Hội đoàn thể nhận ủy thác tham gia giám sát và quản lý chặt chẽ các nguồn vốn, nhất là quản lý hộ vay nhằm hướng dẫn hộ vay đúng mục đích và hiệu quả. Đơn vị cũng tích cực tuyên truyền các chương trình tín dụng chính sách xã hội, nhất là chương trình cho vay nhà ở xã hội theo Nghịđịnh số100 của Chính phủ…

Trong năm 2018, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH thị xã đã giải ngân cho 3.186 lượt hộ hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay với tổng số tiền gần 144 tỷ đồng. Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH thị xã đã giám sát chặt chẽ việc bình xét, sử dụng vốn của hộ vay; cùng với đó là đôn đốc hộ vay trả nợ đúng hạn. Nhờ đó, trong năm qua tỷ lệ nợ xấu tại đơn vị là 575 triệu đồng, chiếm 0,2% tổng dư nợ, giảm 872 triệu đồng so với năm 2017.

Năm 2018, tổng nguồn vốn cho vay của Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH TX.Thuận An đạt gần 277 tỷ đồng, tăng gần 80 tỷ đồng so với năm 2017. Trong số này, nguồn vốn được cân đối từ Ngân hàng CSXH Trung ương trên 121 tỷ đồng; nguồn vốn nhận ủy thác từ ngân sách địa phương trên 155 tỷ đồng.

V.TIẾN - Q.KHẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên