Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Dầu Tiếng: Luôn đồng hành cùng người dân

Cập nhật: 20-04-2019 | 07:22:06

Với phương châm giao dịch nhanh gọn nhất, thuận lợi nhất cho người dân được tiếp cận vốn vay theo chương trình giải quyết việc làm cho người lao động, những năm qua, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Dầu Tiếng đã trở thành người bạn đồng hành cùng người dân trong phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập.

 Nhân viên Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Dầu Tiếng giải ngân vốn vay cho người dân trên địa bàn. Ảnh: HỒNG NGA

 Giải ngân vốn vay kịp thời

Một trong những hoạt động nổi bật của Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Dầu Tiếng là luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các hộ vay để phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, góp phần chuyển dịch cơ cấu lao động phù hợp với cơ cấu kinh tế huyện nhà.

Ông Trần Đăng Khoa, Giám đốc Phòng Giao dịch, cho biết thời gian qua đơn vị đã bám sát các mục tiêu, kế hoạch được giao, phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nhằm huy động nguồn vốn, giải ngân vốn đáp ứng kịp thời nhu cầu của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. Đến hết quý I-2019, tổng nguồn vốn thực hiện của đơn vị đạt 320,865 tỷ đồng, tăng 14,219 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018. Đơn vị đã thực hiện giải ngân theo đúng quy trình, có sự giám sát chặt chẽ của các bên liên quan. Các hộ vay vốn đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, trả gốc và lãi theo đúng hạn định.

Để kịp thời giải ngân nguồn vốn, Phòng Giao dịch đã tham mưu cho Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng CSXH huyện phân bổ chỉ tiêu cho vay đến từng xã trong huyện; đồng thời thường xuyên quan tâm xây dựng, củng cố các tổ tiết kiệm và vay vốn ở cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhân dân được vay vốn. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 299 tổ tiết kiệm và vay vốn, đang hoạt động hiệu quả tại các khu, ấp thuộc sự quản lý của 4 tổ chức hội, đoàn thể của huyện gồm Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân và Đoàn Thanh niên.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả nguồn vốn vay

Trong quý I-2019, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Dầu Tiếng đã giải ngân cho 1.688 hộ trên địa bàn huyện vay trên 35,875 tỷ đồng. Đến nay, tổng dư nợ của đơn vị đạt 323 tỷ đồng, tăng 29,983 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018.

Có thể thấy, nhờ triển khai hiệu quả chương trình cho vay giải quyết việc làm phục vụ phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, nâng cao đời sống nông dân của Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Dầu Tiếng, các địa phương trong huyện đã giải quyết nhiều việc làm, góp phần thực hiện tốt vấn đề an sinh xã hội. Điều quan trọng nữa, Phòng Giao dịch ưu tiên cho vay vốn đối với các xã có kế hoạch xây dựng nông thôn mới trong năm, qua đó tạo điều kiện cho xã hoàn thành tiêu chí nông thôn mới về việc làm và thu nhập của người dân.

Trong số các gia đình sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng CSXH ở huyện Dầu Tiếng có gia đình bà Lê Thị Thêm, ở xã Thanh An. Gia đình bà được vay 30 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH để phát triển kinh tế gia đình. Có vốn, bà mở tiệm tạp hóa nhỏ và mua bò để chăn nuôi. Bà Thêm phấn khởi cho biết, nhờ Nhà nước quan tâm gia đình bà được vay vốn để làm kinh tế. Đến nay, gia đình bà có 3 con bò, đã trả hết tiền vay ngân hàng và vươn lên thoát nghèo.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Dầu Tiếng tiếp tục làm tốt công tác cho vay vốn, thu hồi nợ; cho vay đúng đối tượng, bảo đảm các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, bảo toàn nguồn vốn của Nhà nước. Qua nguồn vốn vay, đơn vị tiếp tục phối hợp với địa phương tạo thêm nhiều việc làm mới cho người lao động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Dầu Tiếng.

 HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên