Phòng khám đa khoa khu vực phường Bình Chuẩn: Sẽ tăng số lần tiêm phòng cho trẻ từ 2 ngày/tháng lên 8 buổi/tháng

Cập nhật: 27-08-2013 | 00:00:00

Trước thông tin về cảnh chen lấn, giẫm đạp nộp sổ tiêm phòng cho con tại Phòng khám đa khoa khu vực (PKĐKKV) phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An mà các báo mạng đăng tải, ngành y tế đã vào cuộc xác minh và khẳng định, thông tin phản ánh trên là xác thực. Theo ngành y tế, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là do số lượng lao động nhập cư trên địa bàn này quá đông. Vào những ngày tiêm phòng, họ thường phải tranh thủ đưa con đi tiêm sớm để về đi làm; bên cạnh đó, khâu tổ chức, lịch tiêm chủng, quản lý tiếp nhận sổ của đơn vị chưa khoa học.

Để cải thiện tình hình trên, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Y tế TX.Thuận An, PKĐKKV phường Bình Chuẩn tăng số lần tiêm phòng cho trẻ từ 2 ngày/tháng lên thành 8 buổi/tháng; cải tiến khâu tổ chức tiêm chủng, như: bố trí 2 bàn nhận sổ và phát số, huy động tối đa lực lượng của PKĐKKV Bình Chuẩn vào phục vụ trong ngày tiêm chủng; phối hợp với UBND phường cử thêm 2 dân quân tự vệ giữ an ninh trật tự; đồng thời bảo đảm cung cấp đủ vắc-xin, theo dõi, bảo quản và sử dụng vắc-xin đúng quy định.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên