Phòng khám Medic – Bình Dương khám bệnh miễn phí cho hàng trăm hộ nghèo và cận nghèo

Cập nhật: 25-02-2016 | 13:33:21

(BDO) Sáng 25-2, Phòng khám Medic – Bình Dương (BD) đã tổ chức khám và tư vấn bệnh miễn phí cho hàng trăm hộ nghèo và cận nghèo thuộc phường Phú Thọ, TP. Thủ Dầu Một.


Bác sĩ khám và tư vấn bệnh cho bệnh nhân tại Phòng khám Medic – BD

Hoạt động nằm trong chuỗi chương trình khám bệnh từ thiện hướng đến các hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách tại 91 xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Theo đó, từ đầu năm 2016, Phòng khám Medic – BD đã gửi thông báo đến UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh với nội dung thông tin về hoạt động khám từ thiện dành cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách. Từ đó, các địa phương sẽ lên danh sách đối tượng hộ nghèo, cận nghèo có nhu cầu được khám chữa bệnh và gửi lại cho phía phòng khám. Phường Phú Thọ là địa phương tổ chức cho bệnh nhân khám miễn phí đầu tiên với số lượng 100 bệnh nhân.

Theo chương trình, bệnh nhân có BHYT thay vì phải chi trả 20 % chi phí như bình thường, nay phòng khám sẽ miễn phí toàn bộ gồm chi phí khám, tư vấn và phát thuốc. Riêng đối tượng bệnh nhân thuộc trường hợp nghèo, cận nghèo chưa có BHYT vẫn được áp dụng chính sách miễn phí như trên. Ngoài ra, mỗi bệnh nhân sau khi khám bệnh sẽ được nhận một phần quà gồm đường, sữa, hạt điều, nước tương,…do phòng khám và Mạnh Thường Quân tài trợ.

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên