Phong phú chương trình các đêm thơ Nguyên tiêu nhân Ngày thơ Việt Nam

Cập nhật: 18-02-2019 | 08:04:48

Kỷ niệm Ngày thơ Việt Nam, tối 16-2, Hội Văn học - Nghệ thuật (VHNT) tỉnh đã trọng thể tổ chức đêm thơ thu hút đông đảo các nhà thơ và người yêu thơ tham dự. Dân tộc ta vốn có truyền thống thơ ca từ lâu đời. Thơ đã là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của ông cha ta từ xa xưa. Ngày thơ Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức vào Nguyên tiêu năm Quý Mùi 2003, đã đáp ứng được niềm mong mỏi của hàng triệu người yêu thơ trong cả nước. Với tinh thần đó, Hội Văn học - Nghệ thuật Bình Dương tổ chức tôn vinh thơ Việt Nam với chủ đề: “Hướng về biên cương Tổ quốc”. Có 17 tiết mục thơ, nhạc đã được các nghệ sĩ, nhà thơ trình bày. Các bài thơ mang đậm tình yêu quê hương, đất nước, mừng Đảng, mừng xuân và mừng Bình Dương đổi mới từng ngày.

 Ban tổ chức của Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh tặng hoa cho các nhà thơ tham gia đêm thơ Nguyên tiêu Ảnh: Q.NHƯ

* Cũng trong dịp này, sáng 17-2, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Thuận An đã diễn ra chương trình giao lưu thơ ca với chủ đề “Tiếng thơ Nguyên tiêu”. Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà thơ và người yêu thơ nhạc đến từ 6 đơn vị: CLB thơ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, CLB thơ ca Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, CLB ca múa nhạc truyền thống TX.Thuận An, CLB Cựu chiến binh phường An Phú, CLB Mãi Xanh, CLB thơ huyện Phú Giáo. Các đơn vị đã cùng nhau ôn lại truyền thống và ý nghĩa Ngày thơ Việt Nam, nổi trống khai hội. Bên cạnh đó là phần hòa ca và diễn ngâm những vần thơ tưởng nhớ những vị tiền nhân đã làm nên lịch sử như: Bình ngô đại cáo của Lý Thường Kiệt, Nguyên tiêu của Hồ Chí Minh, Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn, Nhớ Bắc của Huỳnh Văn Nghệ... Chương trình do Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Thuận An tổ chức, nhằm tạo sân chơi cho các CLB yêu thơ nhạc trong và ngoài thị xã giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Qua đó, phát triển phong trào thơ ca và đa dạng hóa các loại hình nghệ thuật trên địa bàn.

Q.NHƯ - M. HIẾU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên