Phong phú công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đoàn

Cập nhật: 09-09-2017 | 08:19:30

Chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên các cấp trong tỉnh đã tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa. Các công trình, phần việc đã biểu dương lực lượng, bày tỏ tình cảm, sự nhiệt huyết tham gia xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ trong tỉnh.

 

 Chào mừng Đại hội Đoàn tỉnh, Thị đoàn Dĩ An đã thực hiện công trình trang bị đèn năng lượng mặt trời tại nghĩa trang thị xã. Ảnh: N.Ý

Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát động nhiều phong trào, ra sức thi đua, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên sôi nổi chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2017-2022. Tiêu biểu là các diễn đàn, cuộc thi, hội thi, hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, phong trào đền ơn đáp nghĩa, ra quân thực hiện các công trình tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Bên cạnh đó là các hoạt động trao nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, các học bổng tiếp sức đến trường, thăm, tặng quà cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn… Các công trình, phần việc được phát động và tổ chức thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia, nhận được sự đồng thuận của nhân dân.

Những kết quả trong xây dựng nông thôn và đô thị được thể hiện qua các con số cụ thể. Đó là xây dựng 40 “Vườn hoa thanh niên làm theo lời Bác”, trồng hơn 10.000 cây xanh, thực hiện thắp sáng 14 tuyến đường giao thông nông thôn và ra mắt 50 tuyến đường, tuyến hẻm văn minh. Công tác chăm lo đời sống cho các đối tượng thanh thiếu nhi khó khăn cũng được Đoàn các cấp để lại nhiều dấu ấn như: Trao tặng 3.372 suất học bổng cho học sinh, sinh viên; ra mắt 14 điểm, khu vui chơi cho thiếu nhi tại các khu nhà trọ và địa bàn dân cư; thành lập 10 nhà trọ kiểu mẫu; trao tặng 10 căn phòng mơ ước, 15 căn nhà nhân ái, 10 căn nhà khăn quàng đỏ… Ngoài ra, các đơn vị còn hỗ trợ xây dựng các công trình tại các vùng biên giới, hải đảo trị giá 1,6 tỷ đồng; tổ chức các hoạt động hành trình “Theo bước chân những người anh hùng”, thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ.

Đối với thanh niên công nhân tại các công ty, doanh nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh đã phát động phong trào thi đua “Hành trình đến với Đại hội Đoàn”. Các hoạt động trọng tâm của “Hành trình đến với Đại hội Đoàn” gắn với thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “4 nhất” (chất lượng cao nhất, sáng tạo nhất, tiết kiệm nhất, an toàn nhất). Theo đó, hoạt động tuyên truyền diễn ra đến ngày 20-10 với chủ đề “Những chặng đường vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Tất cả đã tạo nên hình ảnh tuổi trẻ Bình Dương thời kỳ mới đoàn kết, xung kích, sáng tạo, không ngừng lao động, học tập, rèn luyện kỹ năng, sống vì mọi người, tạo nên một khí thế sôi nổi, mạnh mẽ trước thềm đại hội.

Trong không khí hân hoan, phấn khởi, Tỉnh đoàn đang tập trung tổ chức triển lãm thành tựu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Đoàn Thanh niên cấp huyện. Triển lãm diễn ra ở Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh. Những hình ảnh, các mô hình, sản phẩm, vật dụng, sách, tài liệu… có liên quan đến thành tựu công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh sẽ được triển lãm tại đại hội. Một số Huyện, Thị, Thành đoàn còn triển lãm các sản phẩm nông nghiệp gắn với mô hình thanh niên tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế địa phương như hoa lan, hoa quả tạo hình, nấm bào ngư, bưởi Bạch Đằng, các loại quả có múi, rau sạch… 

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên