Phong phú, đa dạng chợ hoa tết

Cập nhật: 08-02-2018 | 09:20:06

Thời điểm này, chợ hoa tết trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu nhộn nhịp, hoa kiểng từ các địa phương đã được chuyển đến nhiều; khách đến tham quan, mua sắm cũng ngày một đông.

 Chợ hoa tết bắt đầu nhộn nhịp

Ngày 20 tháng Chạp (tức ngày 5-2), bến Bạch Đằng (đường Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) trở nên nhộn nhịp khi nhiều chiếc thuyền chở hoa tết, cây kiểng từ các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tập kết tại đây. Đã thành thông lệ, hàng năm bến Bạch Đằng là nơi tập kết nhiều loại hoa phục vụ tết. Theo UBND phường Phú Cường, năm nay chợ hoa tết bố trí trên đường Bạch Đằng có 190 điểm; còn chợ hoa tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng có 150 lô được tiểu thương đăng ký bán tết. Trong khu vực này còn có một số lô đăng ký bán hàng thủ công mỹ nghệ, quần áo, đồ gia dụng, trái cây, các hoạt động trò chơi làm phong phú thêm cho chợ hoa xuân tại phường. Đến thời điểm này, có trên 60 lô bán hoa kiểng đã được bày bán; các lô bán dưa hấu, dừa, thơm… sẽ được bày bán trong vài ngày tới.

Chợ hoa tết tại Bình Dương bắt đầu sôi động. Ảnh: TRÚC HUỲNH

Tại các phường An Thạnh, Bình Nhâm, Hưng Định của TX.Thuận An, thời điểm này chợ hoa kiểng tết cũng dần nhộn nhịp. Trong khi đó, tại các giao lộ lớn và dọc theo nhiều tuyến đường ở TP.Thủ Dầu Một, TX.Thuận An, TX.Dĩ An…, các điểm bán hoa kiểng tết đang thu hút nhiều khách hàng.

Vào dịp tết, các địa phương trong tỉnh rất quan tâm đến chợ hoa tết. Chính vì vậy, việc bố trí nhiều địa điểm bán hoa kiểng tết trên địa bàn tỉnh là nhằm tạo thuận lợi cho người dân đi mua sắm, đồng thời giúp ngành chức năng, địa phương quản lý, giám sát tốt tình hình trật tự an toàn giao thông trong những ngày cận tết.

Giá mai tết tăng mạnh

Năm nay, nhiều loại hoa kiểng tết đã được bày bán tại các chợ hoa tết, điểm bán dọc nhiều tuyến đường trên địa bàn tỉnh. Trong số các loại hoa kiểng tết năm nay, phổ biến nhất là hoa hướng dương, lưu ly, tắc, sứ ghép, vạn thọ, hoa giấy, cúc trồng chậu.

Về giá cả, mỗi cặp hoa cúc loại vừa được bán từ 3 - 5 triệu đồng; tắc cỡ 1,5m giá 5 triệu đồng/chậu; các loại địa lan, phong lộc hoa giá bán từ 1,5 - 9 triệu đồng/chậu. Đối với một số loại hoa kiểng mới như các loại địa lan từ Lâm Đồng, cây kim ngân lượng nhập về từ Đài Loan, Thái Lan có giá từ 1,3 - 4,3 triệu đồng/chậu.

Để phục vụ nhu cầu của thị trường dịp tết, một số điểm kinh doanh hoa kiểng tết trên địa bàn tỉnh còn giới thiệu loại trái chưng tết độc, lạ, giá bán khá cao. Chủ một cửa hàng cây kiểng trên đường Thích Quảng Đức, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một cho biết, nhận thấy nhu cầu chơi cây cảnh tết tại Bình Dương lớn nên dịp tết năm nay anh quyết định nhập khoảng 100 chậu bưởi Diễn. Điểm mới của bưởi Diễn chưng tết năm nay là cây được ghép với các loại trái khác như cam, quýt, phật thủ cùng mọc trên cây. Do yếu tố lạ và có ý nghĩa tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn cho gia chủ nên dù giá được bán từ 4 - 7 triệu đồng/chậu nhưng loại cây này đang khá đắt hàng.

Ghi nhận cho thấy, so với mọi năm dịp tết năm nay hoa kiểng tết tại thị trường Bình Dương phong phú, đa dạng hơn; tuy vậy chủ đạo vẫn là mai vàng. Theo nhiều chủ kinh doanh hoa mai, năm nay mai bán chậm hơn, do thời tiết thất thường khiến hoa nở chậm, một số cây hoa nở quá sớm. Do vậy, những cây mai nở đúng dịp tết có giá khá cao, từ 3 - 15 triệu đồng/chậu loại nhỏ và vừa; những cây mai lâu năm, dáng cao từ 2 - 4m giá đến vài trăm triệu đồng/cặp.

Một chủ gian hàng hoa kiểng tết ở phường Bình Nhâm, TX.Thuận An cho hay, các chậu mai được bán với giá từ 30 - 110 triệu đồng/chậu, loại có giá cao là các chậu “lão mai” có tuổi 40 - 50 năm. Dịp Tết Mậu Tuất 2018, gia đình bà đưa ra thị trường trên 100 chậu sản phẩm hoa kiểng truyền thống như mai vàng, sứ, giấy… Theo bà Lý, năm nay người trồng mai chịu nhiều thiệt hai do xảy ra nhiều cơn mưa trái mùa khiến lượng hoa mai nở đúng dịp tết chỉ khoảng 30 - 40%, giá mai vì thế cũng tăng 30 - 40% so với dịp tết năm ngoái.

Theo kế hoạch bố trí sắp xếp chợ và các điểm bán hàng tạm thời phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có 7 điểm với 266 ô; trong đó phường Phú Cường bố trí chợ hoa xuân ở 3 điểm với 190 ô, phường Hiệp An 1 điểm với 30 ô, phường Tân An 1 điểm với 20 ô và Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ và Đầu tư TDM có 2 địa điểm với 26 ô. Các mặt hàng kinh doanh chủ yếu là hoa tươi, sinh vật cảnh, bánh mứt, trái cây, bánh kẹo, quà tết.

 

TRÚC HUỲNH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên