Phong phú, đa dạng cho ngày hội phụ nữ

Cập nhật: 08-03-2018 | 03:54:58

Sáng nay (8-3), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương tổ chức khai mạc triển lãm gian hàng trưng bày sản phẩm nhân Lễ phát động “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp” năm 2018 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Chiều cùng ngày, Họp mặt kỷ niệm 1978 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 cũng sẽ diễn ra với nhiều hoạt động tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho phụ nữ trong toàn tỉnh.

 Gian hàng Hội LHPN huyện Bàu Bàng trưng bày tại triển lãm

 Doanh nghiệp nữ tham gia triển lãm

Biết được thông tin triển lãm do Hội LHPN tỉnh tổ chức, các cơ sở, doanh nghiệp do nữ làm chủ trong tỉnh đã tích cực tham gia để góp phần giới thiệu sản phẩm, cũng như học hỏi kinh nghiệm trong khởi nghiệp. Ngay từ sáng 7-3, các đơn vị đã tham gia trang trí gian hàng với các sản phẩm như: Mây tre lá, trầm hương, mỹ nghệ, gỗ, gốm sứ, đan len… Đến chiều cùng ngày, công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho lễ khai mạc. Nổi bật nhất trong triển lãm đó là các sản phẩm như bàn ghế, giỏ xách, lọ hoa… của Hợp tác xã mây tre lá Ba Nhất (TX.Tân Uyên) với hơn 30 sản phẩm. Xếp sau là những sản phẩm từ trầm hương của Công ty sản xuất trầm hương Việt Nam do chị Vũ Thị Hồng Loan (phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) phân phối gồm nhang, trà, tinh dầu, cây trầm trưng bày… Chị Hồng Loan nói, chị rất vui khi được tham gia triển lãm lần này. Triển lãm không chỉ cho chị cơ hội để giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng mà còn được học tập kinh nghiệm khởi nghiệp của những chị em phụ nữ khác. Qua đó, bản thân chị sẽ hoàn thiện hơn trong công việc; đồng thời khẳng định vai trò của phụ nữ ngày nay không chỉ làm vợ, làm mẹ mà còn làm chủ doanh nghiệp.

Triển lãm có 46 doanh nghiệp do nữ làm chủ, trong đó có 26 doanh nghiệp tham gia, trực tiếp giới thiệu, trưng bày sản phẩm của đơn vị mình. Ngoài ra, triển lãm còn có các gian hàng do Hội LHPN các huyện, thị, thành phố trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có giá trị trong các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ do chính các hội viên phụ nữ địa phương làm ra. Riêng Hội LHPN TX.Thuận An, ngoài các sản phẩm trưng bày như heo đất, thớt, nem Lái Thiêu, nấm bào ngư… các chị còn giới thiệu đến khách tham quan những chiếc túi bảo vệ môi trường do chị em phụ nữ trong thị xã làm ra. Những chiếc túi này làm từ tấm pano, áp phích đã qua sử dụng được thiết kế đẹp mắt góp phần vào công cuộc làm sạch, đẹp để bảo vệ môi trường.

Trao đổi với chúng tôi về triển lãm, bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh khẳng định, hoạt động triển lãm gian hàng trưng bày sản phẩm nhân lễ phát động “Ngày Phụ nữ khởi nghiệp” là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động của Đề án hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp. Đây là lần đầu tiên Hội LHPN tỉnh tổ chức nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, sức sáng tạo của phụ nữ, đồng thời kết nối giữa các doanh nghiệp do nữ làm chủ với các sở, ban, ngành, nhà quản lý có thêm thông tin, tiếp cận nguồn vốn, nguồn lực hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Thành công của các chị chủ doanh nghiệp về tham dự Ngày Phụ nữ khởi nghiệp sẽ làm cho chúng ta thêm vững tin về tài năng, trí tuệ, tiềm năng, sức sáng tạo của phụ nữ góp phần thực hiện thành công mục tiêu bình đẳng giới và sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam trong tương lai gần nhất. Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 10-3.

Đa dạng hoạt động kỷ niệm ngày 8-3

Bên cạnh hoạt động triển lãm, Hội LHPN tỉnh cũng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 1978 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Đến với buổi họp mặt, chị em phụ nữ qua các thời kỳ và cán bộ Hội LHPN các huyện, thị, thành phố đã cùng ôn lại truyền thống, phát động phong trào phụ nữ Bình Dương khởi nghiệp.

Bà Hồng cho biết, những năm qua, Hội LHPN đã triển khai nhiều nhiệm vụ, công tác chăm lo cho chị em phụ nữ. Chương trình hành động cách mạng, phong trào thi đua yêu nước trong chị em phụ nữ đã được các cấp hội chỉ đạo, tổ chức theo tinh thần đổi mới, ngày càng phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, xây dựng nhiều hình thức hoạt động phong phú, phù hợp với từng sở thích, từng đối tượng. Hội chú trọng bồi dưỡng nhận thức cho hội viên và chị em phụ nữ trong tỉnh về những giá trị đạo đức truyền thống, về phẩm chất người phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; nâng cao trình độ văn hóa, kiến thức về pháp luật. Đặc biệt là những ưu tiên về chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi phụ nữ và trẻ em; ứng dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất và phát triển kinh tế, về tổ chức chăm sóc sức khỏe gia đình và nuôi dạy con, đồng thời vận động phụ nữ thực hiện kế hoạch hóa gia đình; tham gia phòng chống các tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường, các hoạt động nhân đạo từ thiện và đền ơn đáp nghĩa... góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Không những chăm lo đời sống tinh thần, phụ nữ trong tỉnh đã phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp để vươn lên làm giàu chính đáng.

Trong buổi họp mặt, Hội LHPN tỉnh còn chúc thọ 4 cán bộ phụ nữ qua các thời kỳ từ 80 tuổi trở lên, mừng thọ 11 người từ 70 tuổi trở lên. Qua đó thể hiện sự quan tâm đối với thế hệ cán bộ phụ nữ đi trước đã từng một thời cống hiến cho công tác phụ nữ. Họ là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, học tập, chung tay xây dựng hình ảnh phụ nữ hiện đại. Bên cạnh đó, hội trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 cá nhân, Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho các nhà hảo tâm có nhiều đóng góp cho hội phụ nữ các cấp, doanh nhân nữ; đồng thời giao lưu với cán bộ Trung ương Hội LHPN Việt Nam, lãnh đạo Sở Khoa học - Công nghệ, những phụ nữ thành công trong công tác khởi nghiệp để biết được các chương trình hỗ trợ cho phụ nữ khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp.

 Chị Lê Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH sản xuất nước Ngọc Hà (TX. Tân Uyên): Phụ nữ muốn khởi nghiệp phải có bản lĩnh, nghị lực

Công ty TNHH sản xuất nước Ngọc Hà chuyên sản xuất nước đóng chai tại xã Hội Nghĩa. Lúc đầu khi đưa ra quyết định mở công ty, tôi gặp nhiều khó khăn về tài chính, cũng như kinh nghiệm sản xuất. Sau đó, tôi bắt đầu tìm hiểu, học hỏi từ các cơ sở khác những kinh nghiệm sản xuất. Trong quá trình vừa làm vừa rút kinh nghiệm, tôi đã thành công với mô hình của mình. Tôi nghĩ, đối với phụ nữ trên vai gánh nhiều trách nhiệm vừa làm vợ, làm mẹ, vừa kiếm tiền sẽ rất khó khăn nhưng quan trọng là họ vượt qua tất cả bằng nghị lực, nỗ lực của bản thân và sự hậu thuẫn từ phía gia đình. Tôi tham gia triển lãm để giới thiệu sản phẩm do chính công ty làm ra cho mọi người biết đến. Đó là thành quả của sự nỗ lực hết mình cho công việc của tập thể công ty chúng tôi.

 Chị Huỳnh Thị Tuyết Hạnh, Giám đốc Công ty TNHH TM-DV Á Mỹ:  Khởi nghiệp bằng con đường liên kết đào tạo

Trung tâm ngoại ngữ Á Mỹ hiện có 7 trung tâm, cơ sở đào tạo ngoại ngữ. Thời gian qua, trung tâm đã liên kết đào tạo cho nhiều cán bộ, nhân viên, công nhân lao động đáp ứng cho thời kỳ hội nhập cũng như tỉnh đang phát triển để trở thành thành phố thông minh. Tham gia triển lãm, trung tâm có gian hàng giới thiệu các hoạt động của mình và chương trình đào tạo; đồng thời tiếp thu các ý kiến đóng góp của khách tham quan để hoạt động của trung tâm ngày một tốt hơn, đáp ứng nhu cầu học tập của học viên. Tôi cũng tin tưởng rằng, triển lãm là cơ hội tốt để các nữ doanh nhân, doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Hy vọng sau triển lãm này, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh sẽ có những hoạt động khác để giúp chị em phụ nữ khởi nghiệp ngày càng tốt hơn.

Chị Nguyễn Thị Minh Tấn, Chủ trang trại nấm Tân Hưng (Dầu Tiếng): Phụ nữ mạnh dạn đổi mới, sáng tạo

Để khởi nghiệp tôi đã vạch ra cho mình kế hoạch cụ thể thực hiện mô hình trồng nấm của gia đình. Ban đầu cũng gặp khá nhiều khó khăn nhưng bản thân không nản chí mà quyết thực hiện ước mơ của mình. Chính vì vậy, đến nay trang trại nấm Tân Hưng đã phát triển vững mạnh, thu nhập cao và tạo việc làm cho 25 lao động. Để cạnh tranh giữa thời buổi hội nhập, tôi không ngừng học tập kinh nghiệm, đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại để phục vụ sản xuất. Trong quá trình sản xuất ngoài lợi nhuận phải lấy chất lượng đặt lên hàng đầu, chính vì vậy sản phẩm trang trại cô làm ra được khách hàng tin tưởng. Đến với triển lãm, tôi đem các sản phẩm từ nấm linh chi để giới thiệu đến với mọi người. Để khởi nghiệp thành công phụ nữ mạnh dạn đổi mới, sáng tạo để đáp ứng thời kỳ hội nhập của đất nước.

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên