Phong phú hoạt động tri ân người lao động

Cập nhật: 09-01-2018 | 08:52:03

Nhân dịp tết đến xuân về, công đoàn các cấp đã và đang phối hợp với Ban giám đốc công ty tổ chức chuỗi hoạt động tri ân người lao động (NLĐ). Từ những bữa tiệc ấm áp, sum vầy đến những buổi văn nghệ, hội thao sôi động đã và sẽ làm ấm lòng NLĐ.


Đại diện Ban giám đốc Công ty TNHH Yin Hwa trao quà cho CNLĐ

Ấm áp tiệc tri ân

Chúng tôi đến với đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ), công nhân lao động (CNLĐ) Công ty TNHH Yin Hwa (KCN Đồng An) vào dịp cuối năm. Ấn tượng đầu tiên khi bưc vào công ty làkhuôn viên rộng ln, trưc khu sản xuất được trang hoàng rực rỡ vi sân khấu, nhạc sống hoành tráng. Phía dưi làhàng trăm bàn tiệc được bày biện ngăn nắp, sẵn sàng tiếp những vị khách quý làCNLĐ từ các phân xưởng tụ họp về. Tiệc tất niên - Cảm ơn NLĐ do công ty tổ chức đã đem lại không khí đầm ấm, sum vầy. Sau lời phát biểu cảm ơn CNLĐ của lãnh đạo công ty lànhững tiết mục văn nghệ “cây nhàlá vườn” mộc mạc nhưng không kém phần sôi động.

Điểm nhấn của buổi liên hoan làchương trình bốc thăm trúng thưởng vi những phần quàhấp dẫn có giá trị như tivi, xe máy, tủ lạnh vàhàng trăm phần quàlànhững vật dụng gia đình. Đại biểu khách mời làCNLĐ bưc đến vị trí trung tâm của sân khấu để bốc thăm, chọn ra lá thăm may mắn. Những phần quàgiá trị, hấp dẫn cùng vi tiếng reo hò của người trúng thưởng làm cho bữa tiệc càng thêm náo nhiệt. Hầu như tất cCNLĐ cmặt dựtiệc đều có quàtrúng thưởng, chỉ khc nhau ở giá trị ca từng gii. Người cgii thưởng cao nhất là5 triệu đồng, thấp nhất là200.000 đồng, tổng giá trị chương trình lên đến hàng trăm triệu đồng. Ngoài chương trình bốc thăm trúng thưởng, CNLĐ còn tham gia chương trình “hái hoa dân chủ” vi những câu hỏi liên quan đến Luật Lao động, Luật Công đoàn.

Chị Trương Thị Thúy, công nhân sản xuất chia sẻ: “Công ty rất quan tâm đến NLĐ, mỗi năm công ty đều tổ chức tiệc tất niên vàcó nhiều chính sách đãi ngộ CNLĐ giỏi tay nghề, có nhiều sáng kiến cải tiến sản phẩm. Năm nay, công ty thưởng tết cao nên chúng tôi rất phấn khởi, tiếp tục gắn bó, đồng hành với công ty”. Anh Phạm Văn Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Yin Hwa cho biết: “Năm nay công ty làm ăn hiệu quả, hoạt động sản xuất, kinh doanh tăng so vi năm trưc. Thành quả này phải kể đến sự đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ, CNLĐ trong công ty. Để tri ân sự đóng góp này, Ban giám đốc công ty, công đoàn luôn cải thiện, nâng cao đời sống vật chất cho NLĐ, tổ chức hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh sau những ngày làm việc căng thẳng”. Được biết, ngoài những hoạt động thường niên này, công đoàn công ty còn duy trì mô hình cửa hàng công đoàn, phối hợp vi các đơn vị bán hàng giảm giá, không lãi suất cho CNLĐ; tng quà, hỗ trợ học bổng cho con em ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn, có nghị lực vươn lên trong cuộc sống.

Không chCông ty TNHH Yin Hwa tổ chức tiệc tất niên cho CNLĐ mànhững ngày cuối năm này, khắp nơi trong tnh các công ty, xí nghiệp đang rộn ràng chuẩn bị tổ chức tiệc tất niên, chương trình văn hóa văn nghệ, tng quàcho CNLĐ. Tại Công ty TNHH Hantex Vina (KCN Mỹ Phưc), hàng trăm bàn tiệc tất niên được tổ chức khá chu đáo. CNLĐ phấn khởi tham dự đông đủ. Anh Trương Tường An, Chủ tịch CĐCS Công ty TNHH Hantex Vina cho biết: “Buổi tiệc tất niên này có ý nghĩa như việc tổng kết một năm đã qua vàchuẩn bị bưc sang năm mi. Dịp này, CNLĐ toàn thể công ty có dịp gp mt trao đổi tâm tư tình cảm vàhơn hết đó làtình cảm, sự quan tâm chia sẻ của Ban giám đốc công ty, công đoàn đến NLĐ đã đồng hành, sát cánh vi doanh nghiệp trong suốt năm qua”.

Phong phú các hoạt động

Với ý nghĩa tổ chức hoạt động văn hóa tinh thần trước trong vàsau Tết Nguyên đán 2018, công đoàn các cấp sôi nổi thi đua lập thành tích. Điển hình làcông đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster (Việt Nam) vừa tổ chức thành công hội thi “Tiếng hát bolero vàduyên dáng Foster”. Hàng trăm tiết mục văn nghệ vi các thể loại đơn ca, song ca, tốp ca, múa… được CNLĐ tại các xí nghiệp trình diễn khá nghiêm túc. Tất cả thí sinh dự thi vàCNLĐ tham dự đều hòa mình vào điệu hát, lời ca lúc trầm lúc bổng như kết nối những tâm hồn công nhân xa quê. Chị Nguyễn Thị Hương, công nhân chia sẻ: “Em rất run khi trình bày tiết mục dự thi của mình nhưng sự động viên của các bạn cùng chuyền làsức mạnh tinh thần giúp em vững tin vàtrình bày tiết mục của mình tốt hơn”. Anh Nguyễn Thanh Toàn, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty TNHH Điện tử Foster cho biết: “Gần tết, NLĐ rất cần sân chơi giải trí lành mạnh. Thời gian qua, công đoàn công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ cho NLĐ. Hội thi làsân chơi thú vị được tổ chức theo nguyện vọng của toàn thể CNLĐ. Qua những lời ca, tiếng hát ca ngợi tình yêu quê hương đất nưc, Bác Hồ kính yêu, truyền thống cách mạng của dân tộc, các thí sinh không chthể hiện tài năng ca hát của mình màcòn được dịp để giao lưu kết bạn, vui chơi thỏa thích”.

Trưc đó, tại Công ty Framas (KCN Sóng Thần 2) cũng đã tổ chức hội thao CNLĐ. Hội thao đã thu hút hàng trăm vận động viên làcán bộ, ĐVCĐ, CNLĐ tại các phân xưởng, phòng ban công ty. Các nội dung thi đấu gồm nhảy bao bố, kéo co, đi xe đạp chậm, đưa nưc về nguồn vàbóng đá. Tổng kinh phí giải thưởng lên đến 80 triệu đồng vànhiều phần thưởng khác như: giày thể thao, balo, áo khoác… Được biết, đây làgiải thi đấu truyền thống được công đoàn công ty duy trì hàng năm nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho NLĐ.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên