Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh: Thực hiện nghiêm điều lệnh

Cập nhật: 03-09-2014 | 14:53:27

Trong những năm qua, việc thực hiện cuộc vận động Công an Bình Dương chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ là một cuộc chỉnh huấn, chỉnh quân khá lớn của toàn lực lượng Công an tỉnh, đã góp phần quan trọng vào công tác xây dựng lực lượng chính quy, tinh nhuệ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh là một điển hình.

Cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh tiếp, nhận hồ sơ giải quyết thủ tục xuất nhập cảnh cho người dân. Ảnh: T.QUANG

Qua 3 năm thực hiện cuộc vận động Công an Bình Dương chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ; hầu hết các cán bộ, chiến sĩ của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đều nhận thức rõ mục đích, yêu cầu và nội dung cuộc vận động, có sự chuyển biến về thực hiện kỷ cương, kỷ luật, chấp hành nghiêm chỉ thị, mệnh lệnh cấp trên; tinh thần trách nhiệm, ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, tư thế, lễ tiết tác phong, nhất là trong quan hệ giao tiếp với nhân dân. Theo đó, nhiều tấm gương cán bộ chiến sĩ nêu cao tinh thần trách nhiệm, cương quyết tấn công tội phạm, không nhận hối lộ đã được các cấp biểu dương.

Thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Công an tiếp tục xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ, lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tăng cường các biện pháp nhằm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong cán bộ chiến sĩ; phát huy những kết quả đã làm được, nghiêm túc chấn chỉnh, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai, thực hiện. Trong hội họp và sinh hoạt, Ban lãnh đạo đơn vị đã chú trọng lồng ghép công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ; qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo trong công việc, chấp hành nghiêm chế độ làm việc, quy trình công tác, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

Với đặc thù là đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, đặc biệt là người nước ngoài trong giải quyết thủ tục cấp, đổi hộ chiếu và quản lý cư trú trên địa bàn tỉnh, mỗi cán bộ, chiến sĩ của đơn vị luôn xác định có thái độ, ứng xử văn hóa. Qua đó đã nêu cao tinh thần tự rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, xây dựng lối sống văn hóa, đặc biệt là văn hóa giao tiếp, ứng xử.

Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh về tập huấn điều lệnh, huấn luyện quân sự, võ thuật, hàng năm, đơn vị đã tổ chức cho cán bộ chiến sĩ tập luyện bảo đảm đúng nội dung, số lượng, đối tượng và thời gian theo quy định, nhằm xây dựng tác phong làm việc và khả năng sẵn sàng chiến đấu của cán bộ chiến sĩ trong mọi tình huống. Lãnh đạo đơn vị cũng chủ động rà soát, hoàn thiện quy chế làm việc, quy trình công tác nhằm khắc phục những thiếu sót trong công tác quản lý cán bộ, tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác điều lệnh tại đơn vị. Định kỳ hàng tháng, hàng quý đều tổ chức sinh hoạt đơn vị, liên hệ kiểm điểm, đánh giá kết quả đạt được. Nhờ vậy đã kịp thời chấn chỉnh, không để xảy ra trường hợp cán bộ vi phạm về quy trình công tác, cũng như vi phạm trong đạo đức, lối sống, sinh hoạt hàng ngày.

Với khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”; lãnh đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ triển khai, thực hiện đồng bộ các nội dung, giải pháp nhằm thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Công an .Việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấp hành nghiêm điều lệnh tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh đã nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của CBCS trong toàn đơn vị, góp phần xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn ANTT trong tình hình mới.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên